Giá thuê biệt thự cao cấp tại Hồ Tây tăng nhẹ

Thứ ba, 10/07/2012 16:27
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo báo cáo của Knight Frank, sau khi hai dự án căn hộ dịch vụ Hạng A tại phía Tây Hà Nội là Crowne Plaza West Hanoi và Calidas Landmark 72 đi vào hoạt động năm 2011, thị trường căn hộ dịch vụ Hà Nội không đón nhận thêm dự án mới đáng lưu ý nào trong năm 2012. Nguồn cung thị trường tại thời điểm cuối quý II dừng ở mức hơn 2.870 căn.

Giá thuê các biệt thự cao cấp đặc biệt ở khu vực Hồ Tây vẫn duy trì ổn định với một số căn có mức giá cho thuê cao hơn so với quý trước

Giá thuê các biệt thự cao cấp đặc biệt ở khu vực Hồ Tây vẫn duy trì ổn định với một số căn có mức giá cho thuê cao hơn so với quý trước

Trong quý II/2012, thị trường có thêm 10 căn hộ Hạng C từ một dự án trên đường Phạm Huy Thông, quận Ba Đình dù dự án này mới chỉ đang trong giai đoạn chào thuê sớm. Một dự án khác nằm ở quận Ba Đình là Candeo Hotels Hanoi theo kế hoạch sẽ đi vào hoạt động trong quý II/2012 với 68 căn căn hộ dịch vụ, tuy nhiên dự án này vẫn chưa hoàn thiện hoàn toàn để cho thuê cho tới cuối năm 2012.

Cũng theo báo cáo, tỷ lệ lấp đầy các dự án Hạng A tăng nhẹ 2% từ mức 70% của quý trước. Dự án Calidas Landmark 72 đã hoàn thiện khu vực dịch vụ và tiện ích cho khối khách sạn và căn hộ dịch vụ vào tháng 5, đồng thời khai trương đài quan sát trên tầng 72. Dự án này đạt tỷ lệ lấp đầy cao hơn, khoảng hơn 20% trong quý II/2012 với các căn hộ được ưa chuộng nhất là các căn 3 phòng ngủ. Trong khi đó, dự án cùng khu vực, Crowne Plaza West Hanoi tích cực đưa ra các chương trình khuyến mãi và giảm giá khác nhau để thu hút thêm khách thuê.

Các dự án Hạng A khác cũng ghi nhận tỷ lệ lấp đầy cao. Fraser Suites vẫn duy trì tỷ lệ lấp đầy hơn 90%. Các căn hộ ít được quan tâm nhất là các căn 1 phòng ngủ do giá thuê các căn này thường cao hơn giá thuê thông thường của thị trường. Tỷ lệ lấp đầy của các căn hộ Hạng B và Hạng C giảm nhẹ, xuống mức xấp xỉ 90% vì đây là thời điểm các khách thuê thường chuyển ra do kết thúc năm tài chính.

Giá chào thuê trung bình hiện nay đối với căn hộ dịch vụ Hạng A khoảng 635.000 VNĐ (tương đương 30,5 USD)/m2/tháng, giảm gần 5% so với quý trước. Do các khách thuê chuyển ra, giá thuê tại phân khúc căn hộ dịch vụ Hạng B và Hạng C linh hoạt hơn và đã giảm khoảng 10% xuống lần lượt xấp xỉ 400.000 VNĐ (19 USD)/m2/tháng và 305.000 VNĐ (14,5 USD)/m2/tháng.

Theo quan sát, giá thuê các biệt thự cao cấp đặc biệt ở khu vực Hồ Tây vẫn duy trì ổn định với một số căn có mức giá cho thuê cao hơn so với quý trước. Ngược lại, nhà riêng và biệt thự nhỏ có mức giá thuê giảm nhẹ nhằm thu hút khách thuê mới khi các hợp đồng thuê cũ kết thúc trong quý này.


Theo DĐDN

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)