Khởi công xây dựng Nhà máy sợi Texhong tại khu công nghiệp Hải Yên Viglacera

Thứ ba, 10/07/2012 16:20
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 10/07/2012, tại KCN Hải Yên Viglacera đã diễn ra Lễ khởi công xây dựng Nhà máy sợi của Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Texhong Ngân Long. Dự án bao gồm nhà xưởng, văn phòng, ký túc xá và các hạng mục phụ trợ được xây dựng trên khu đất 35ha. Đây là dự án công nghiệp sạch, sản xuất cọc sợi công suất 370 nghìn cọc sợi/năm, vốn đầu tư 300 triệu USD, giải quyết công ăn việc làm cho 7.000 lao động địa phương và dự kiến bắt đầu sản xuất vào đầu năm 2013.

Đến dự lễ khởi công có ông Đặng Huy Hậu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cùng đại diện các Sở, Ban, Ngành tỉnh Quảng Ninh, đại diện chính quyền địa phương. Về phía chủ đầu tư KCN, có ông Luyện Công Minh - Chủ tịch HĐTV TCT Viglacera, ông Nguyễn Anh Tuấn - TGĐ TCT Viglacera cùng đến dự. Sự có mặt của các vị lãnh đạo cấp cao của tỉnh Quảng Ninh và chủ đầu tư Viglacera đã thể hiện rõ sự quan tâm, đánh giá cao tầm quan trọng của dự án.

Tập đoàn Texhong là một trong mười doanh nghiệp có sức cạnh tranh lớn nhất trong ngành dệt sợi tại Trung Quốc. Được thành lập từ năm 1997, đến nay tập đoàn có hơn 10 xưởng sản xuất chính đặt tại Trung Quốc và Việt Nam. Cùng với việc thành lập Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái với các khu chức năng như Khu cửa khẩu quốc tế, khu phi thuế quan, các khu công nghiệp, trung tâm tài chính... dự án của Texhong sẽ là một động lực quan trọng của thành phố Móng Cái và tỉnh Quảng Ninh để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.


Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại Lễ Khởi công.

Khu công nghiệp Hải Yên có quy mô diện tích 182,42ha, tổng mức đầu tư 316 tỷ đồng, khởi công xây dựng năm 2006, đến nay đã hoàn thành đầu tư hạ tầng kỹ thuật Giai đoạn 1 với diện tích hơn 60ha. Với việc khởi công xây dựng Dự án nhà máy sợi của Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Texhong Ngân Long, Tổng công ty Viglacera đón nhận nhà đầu tư thứ năm vào thuê đất tại KCN Hải Yên, phủ kín toàn bộ diện tích Giai đoạn 1 của Khu công nghiệp.

KCN Hải Yên nằm trong Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, nơi được tỉnh Quảng Ninh định hướng xây dựng trở thành khu hành chính - kinh tế quan trọng, tạo sự phát triển đột phá, đưa Quảng Ninh trở thành một trong những đầu tàu kinh tế của Miền Bắc. Nhà đầu tư tại đây được hưởng nhiều ưu đãi cho Khu kinh tế cửa khẩu như: ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, thuế xuất nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt v.v… Bên cạnh đó, với vị trí nằm sát cửa khẩu quốc tế Móng Cái, các doanh nghiệp Trung Quốc ở đây có thể dễ dàng nhập khẩu nguyên vật liệu để sản xuất và tái xuất về Trung Quốc cũng như xuất khẩu sang các nước Asean.


Lãnh đạo Tập đoàn Texhong phát biểu

Như các KCN khác của Viglacera, KCN Hải Yên được đầu tư đồng bộ và hoàn thiện về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng dịch vụ. Bên cạnh đó, với giá thuê đất hợp lý, phí thuê nhân công thấp, đặc biệt làchính sách thu hút đầu tư của tỉnh Quảng Ninh, các nhà đầu tư sẽ được hỗ trợ, tạo mọi điều kiện để triển khai dự án đầu tư một cách thuận lợi nhất. Theo ý kiến của Ông Hồng Thiên Chúc, Chủ tịch Tập đoàn Texhong, Tập đoàn của ông đã đầu tư một số dự án tại Việt Nam và đây là dự án được cấp chứng nhận đầu tư nhanh nhất, chỉ trong 1 ngày làm việc. Sự quan tâm tạo điều kiện của tỉnh đã làm tăng thêm niềm tin tưởng của các nhà đầu tư vào tỉnh Quảng Ninh nói chung và KCN Hải Yên nói riêng.


Các Đại biểu thực hiện nghilễ khởi công dự án.

TheoTGĐ TCT ViglaceraNguyễn Anh Tuấn : Với phương châm luôn thỏa mãn yêu cầu của khách hàng, hướng tới sự phát triển ổn định, bền vững của KCN, Tổng công ty Viglacera cam kết đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật (san lấp mặt bằng, cấp thoát nước, đường giao thông nội bộ, nhà máy xử lý nước thải, hệ thống chiếu sáng, cây xanh) theo đúng tiến độ đã ký với Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Texhong Ngân Long. Trong thời gian tới Tổng công ty Viglacera sẽ tiếp tục triển khai thực hiện đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật giai đoạn tiếp theo của dự án để tạo sẵn quỹ đất sạch đón đầu các nhà đầu tư thứ cấp, đồng thời làm tốt chất lượng dịch vụ quản lý vận hành sau đầu tư tạo ra môi trường đầu tư tốt, hấp dẫn, thỏa mãn yêu cầu của khách hàng, khai thác hiệu quả dự án KCN Hải Yên”.


Tổng thể Dự án Nhà máy Sợi của Công ty Texhong Ngân Long trên diện tích 35ha.

Lễ khởi công dự án sợi của Công ty Texhong Ngân Longđã diễn ra thành công rực rỡ, mở ra khởi đầu tốt đẹp cho dự án, cũng như đánh dấu một mốc phát triển quan trọng của KCN Hải Yên nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.


Theo VIGLACERA

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)