TP. HCM : Các dự án phải công khai thông tin quy hoạch

Thứ năm, 21/07/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo Quyết định 49 về công bố công khai và cung cấp,thông tin về quy hoạch đô thị tại TPHCM do UBND TPHCM vừa ban hành (cóhiệu lực từ ngày 22-7), trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày được phêduyệt, các loại đồ án quy hoạch đô thị (lập mới, điều chỉnh tổng thể,điều chỉnh cục bộ), đồ án thiết kế đô thị riêng phải được cơ quan cóthẩm quyền công bố công khai.
Nội dung công bố công khai quy hoạch đô thị gồm các nội dung cơ bản của đồ án được thể hiện qua các bản vẽ, mô hình, quyết định phê duyệt và quy định quản lý theo đồ án quy hoạch đô thị, thiết kế đô thị đã được ban hành, trừ những nội dung liên quan đến quốc phòng, an ninh, bí mật quốc gia.

Cụ thể, Sở Quy hoạch - Kiến trúc có trách nhiệm công bố đồ án quy hoạch chung TP; Ban Quản lý các khu đô thị mới, khu công nghiệp, khu chế xuất công bố công khai các đồ án quy hoạch đô thị, đồ án thiết kế đô thị riêng đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt nằm trong phạm vi ranh giới được giao quản lý; UBND quận - huyện công bố công khai đồ án quy hoạch chung quận, huyện; công bố công khai các đồ án quy hoạch chung các khu chức năng đô thị, đồ án quy hoạch phân khu, đồ án quy hoạch chi tiết 1/2000, 1/500, đồ án thiết kế đô thị; Chủ đầu tư các dự án đầu tư xây dựng công trình công bố công khai đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Về hình thức công bố quy hoạch, các cơ quan có thể lựa chọn 1 hoặc đồng thời các hình thức công bố công khai sau: trưng bày thường xuyên, liên tục bản vẽ, mô hình, panô tại trụ sở Sở Quy hoạch - Kiến trúc, UBND các quận - huyện, phường - xã, thị trấn, các ban quản lý khu chức năng đô thị, Trung tâm triển lãm và thông tin về quy hoạch đô thị và tại khu vực được lập quy hoạch; Thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang thông tin điện tử của Sở Quy hoạch - Kiến trúc, UBND các quận, huyện và các ban quản lý khu chức năng đô thị; In thành ấn phẩm để phát hành rộng rãi.

Quy định này cũng nêu rõ, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, các ban quản lý các khu chức năng đô thị, các phòng quản lý đô thị quận, huyện có trách nhiệm cung cấp thông tin về quy hoạch đô thị đã được phê duyệt cho các tổ chức, cá nhân khi có yêu cầu. Không được từ chối cung cấp thông tin trừ trường hợp thông tin thuộc bí mật nhà nước. Thời gian cung cấp thông tin quy hoạch không quá 20 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định.
 
Theo Sài gòn Giải phòng Online
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)