TP. HCM : 84 trường hợp mua được nhà ở xã hội

Thứ sáu, 24/09/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Liên quan đến 84 trường hợp đã bốc thăm chọn vị trí vàdiện tích căn hộ tại chung cư Đông Hưng II quận 12 TPHCM vào ngày6-8-2010 nhưng chưa được quyết định mua hay chỉ thuê để ở vì NĐ 71/CPthay thế NĐ 90/CP hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở quy định NƠXH có vốnngân sách chỉ được thuê chứ không được mua, Văn phòng UBND TPHCM vừathông báo kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Nguyễn ThànhTài về các trường hợp này.
Theo đó, UBNDTP đã chấp thuận chủ trương mua lại 84 căn hộ tại chung cư Đông Hưng II (bao gồm 28 căn hộ loại C (55,53m²) và 56 căn hộ loại B (72,69m²) do Công ty TNHH Một thành viên Phát triển và Kinh doanh nhà làm chủ đầu tư để làm quỹ NƠXH, bố trí cho các trường hợp cán bộ, công chức đã được Hội đồng xét duyệt, đủ điều kiện được thuê, thuê mua theo quy định.

Riêng 28 căn hộ loại A (92,73m²) còn lại của chung cư Đông Hưng II không đáp ứng yêu cầu là NƠXH (quy định diện tích tối đa của NƠXH là 60m²), chủ đầu tư được bán kinh doanh trên thị trường.

UBNDTP giao cho Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các cơ quan liên quan tính toán lại việc bố trí 84 căn hộ tại chung cư Đông Hưng II theo hướng: đối với 56 căn hộ loại B chỉ bố trí cho các đối tượng chấp nhận phương thức thuê mua NƠXH với yêu cầu đóng trước 20% giá trị nhà và thanh toán trước phần diện tích giá trị nhà, đất vượt ngoài tiêu chuẩn 60m² đối với NƠXH (12,69m²) theo giá bảo toàn vốn.

Đối với 28 căn hộ loại C, ngoài việc giải quyết cho đối tượng có nguyện vọng mua thì bố trí cho các đối tượng có nguyện vọng thuê NƠXH.

Ngoài ra, UBNDTP chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với Sở Tài chính hướng dẫn Quỹ Phát triển nhà ở TP về thủ tục tiếp nhận quỹ nhà để bố trí cho các trường hợp đủ điều kiện; thống nhất xác định cụ thể phương án giá thuê, giá thuê mua, giá bán quỹ nhà nêu trên theo quy định.
 
Theo Sài gòn Giải phòng Online
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)