Điện Biên quyết đảm bảo chất lượng tái định cư Thuỷ điện Sơn La

Thứ ba, 10/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, ông Đinh Tiến Dũng tại cuộc giao ban về công tác di dân tái định cư thị xã Mường Lay với các sở, ban, ngành, Ban QLDA, TX Mường Lay và đại diện các nhà thầu, thiết kế, tư vấn, giám sát thi công... cuối tuần vừa qua.

Khối lượng đào đắp tại các khu TĐC đã đạt hơn 20% - Ảnh: Việt Cường

Thay mặt UBND tỉnh ông Dũng biểu dương những cố gắng của TX Mường Lay trong việc đẩy nhanh tiến độ công tác di dân tái định cư (TĐC) phục vụ công trình thuỷ điện lớn nhất khu vực này. UBND tỉnh đã  yêu cầu các sở, ban, ngành, TX Mường Lay và các nhà thầu nêu rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc hiện nay trong quá trình thực hiện công tác tái định cư tại TX Mường Lay để UBND tỉnh có hướng tháo gỡ, giải quyết kịp thời.
 
Theo báo cáo của TX Mường Lay và Ban QLDA thì, hiện nay việc đền bù hỗ trợ TĐC cho người dân cơ bản hoàn thành, đã di chuyển một số hộ dân đi TĐC tại tỉnh Lai Châu, đã và đang tập trung giải phóng mặt bằng khu vực đường 12 tránh ngập, bố trí TĐC cho các hộ dân trong vùng nguy hiểm. Việc GPMB khu Cơ Khí đã hoàn thiện khu vực bản Hốc, các khu vực khác tập trung, phấn đấu trung tuần tháng 3 này sẽ cơ bản xong. Khối lượng đào đắp các công trình đạt trên 20%.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch UBND Tx Mường Lay, ông Nguyễn Thành Phong thì: Khó khăn hiện nay là một số công trình đã hoàn thiện nhưng chưa được thanh toán, chưa thống nhất chọn lựa được phương án thi công kè Chi Luông; một số công trình vẫn còn vướng mắc về thủ tục, hồ sơ thanh toán… Còn các nhà thầu đã nêu nhiều khó khăn đồng thời đề nghị đơn vị thiết kế nên xây dựng phương án mở để nhà thầu chủ động trong quá trình thi công đảm bảo tiến độ dự án.


Các công trình cần đảm bảo chất lượng và tính hiệu quả cao. Ảnh: Việt Cường

Kết luận buổi giao ban, Chủ tịch Đinh Tiến Dũng yêu cầu các ban, ngành phải chủ động phối hợp đôn đốc trong việc hoàn thiện các thủ tục hành chính; khẩn trương giải quyết các chế độ cho các hộ dân ở tạm tại khu TĐC Nậm Cản. “Tất cả các đơn vị phải xác định rõ đây là công trình trọng điểm số 1 của tỉnh, phải nêu cao trách nhiệm, tập trung làm gọn từng điểm để thi công, ưu tiên cho giải phóng mặt bằng cấp bách. Việc lựa chọn các phương án, công trình xây dựng phải đảm bảo chất lượng, hiệu quả và có tính khả thi cao…” – ông Dũng nhấn mạnh.

 
 
Theo Baodienbienphu.info.vn

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)