Ngày 7/3, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng đã chính thức phát lệnh khởi công Gói thầu số 3 (xây dựng đường dẫn phía Bắc) – Dự án xây dựng cầu Nhật Tân và đường hai đầu cầu tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là cây cầu dây văng đầu tiên của Thủ đô, rút ngắn đường từ sân bay Nội Bài về trung tâm thành phố và là điểm nhấn về cảnh quan du lịch của thủ đô, góp phần thiết thực kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.
Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng: Cầu Nhật Tân, biểu hiện sinh động cho tình hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản - Ảnh: Chinhphu.vn
Cầu Nhật Tân và đường dẫn hai đầu cầu là dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, góp phần hoàn chỉnh đường vành đai 2, kết nối với các dự án đường Nhật Tân – Nội Bài, đường 5 kéo dài, đường vành đai 2 đoạn Nhật Tân – Bưởi nhằm cải thiện căn bản giao thông khu vực hai bên bờ sông Hồng của Hà Nội.
Dự án do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư hơn 13.600 tỷ đồng, chia làm 3 gói thầu xây dựng, gói thầu số 1 – xây dựng cầu chính và cầu dẫn phía Bắc, gói thầu số 2 – xây dựng cầu và đường dẫn phía Nam và gói thầu số 3 – xây dựng đường dẫn phía Bắc do nhà thầu Tokyu (Nhật Bản) đảm nhận.
Chính thức khởi công gói thầu số 3 xây dựng đường dẫn phía Bắc – Dự án xây dựng cầu Nhật Tân và đường hai đầu cầu, TP.Hà Nội - Ảnh: Chinhphu.vn
Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng hoan nghênh quyết tâm và nỗ lực cao của tất cả các đơn vị tham gia thiết kế, thi công cầu Nhật Tân và đường hai đầu cầu; đồng thời cám ơn Chính phủ Nhật Bản, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã hỗ trợ vốn để thực hiện công trình này.
“Cầu Nhật Tân khi hoàn thành sẽ không chỉ mang vẻ đẹp về mặt kiến trúc mà còn mang vẻ đẹp văn hóa của thủ đô Hà Nội trong thời kỳ mới, mang dấu ấn cho dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội và là cây cầu biểu hiện sinh động cho tình hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản mãi mãi bền vững”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.
Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng với công nhân xây dựng Cầu Nhật Tân và đường hai đầu cầu - Ảnh: Chinhphu.vn
Phó Thủ tướng cũng đề nghị, để xây dựng cầu Nhật Tân trở thành công trình giao thông mẫu mực cần đạt 4 yêu cầu. Trước hết phải đảm bảo an toàn tuyệt đối về nhiều mặt như: pháp luật, an toàn lao động cho công nhân, các điều kiện cần thiết bảo đảm việc tái định cư cho nhân dân. Bảo đảm xây dựng công trình đạt chất lượng cao. Thực hiện đúng tiến độ để cuối năm 2010 cầu hợp long phần dây văng và sau 3 năm kể từ ngày khởi công hoàn thành toàn bộ công trình. Cuối cùng, công trình giao thông trọng điểm này phải mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Theo : www.chinhphu.vn