Hội thảo : Công nghệ Mới trong việc xử lý nền móng Nhật bản

Thứ tư, 16/03/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 16/3/2011, tại Trường Đại học Xây dựng Hà Nội đã tổchức Hội thảo Công nghệ Mới trong việc xử lý nền móng Nhật bản. Hội thảocó sự phối hợp giữa Trường Đại học Xây dựng Hà Nội và công ty Javiotowa(Nhật bản). Trong Hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo Trường Đại họcXây dựng Hà Nội, các chuyên gia, kỹ sư xây dựng của Nhật bản và ViệtNam.
Theo PGS.TS. Phạm Hùng Cường – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng Hà Nội: Việt Nam đang trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa với tốc độ hóa nhanh chóng. Nhiều công trình xây dựng, khu đô thị mới, khu công nghiệp không ngừng được mọc lên ở mọi miền đất nước. Càng nhiều công trình xây dựng chúng ta càng phải đối mặt nhiều với những thách thức mới về biện pháp xử lý nền móng sao cho đảm bảo kỹ thuật nhưng lại có hiệu quả cao nhất. Vì vậy hội thảo này là hết sức cần thiết và có ý nghĩa đặc biệt trong điều kiện phát triển thực tế của Việt Nam.

Tại Hội thảo, các diễn giả của Nhật bản đã trình bày những chủ đề sau:

- Vai trò của thí nghiệm cọc trong thiết kế và thi công móng cọc;

- Thí nghiệm chịu tải tĩnh bằng búa lò xo: thiết bị, điện dịch và ứng dụng;

- Phương pháp cải tạo đất dùng đá dăm Hyspeed và cọc ống thép làm tường vây;

- Phương pháp thi công cọc sói;

- Công nghệ SUNWORD;

- Công nghệ OTOWAKOEI & JAVIOTWA

Nhìn chung, theo đánh giá của các chuyên gia Việt Nam, các công nghệ mới của Nhật bản trên đây là những công nghệ tiên tiến hàng đầu Nhật bản được giới thiệu với giá cả cạnh tranh vào Việt Nam để Việt Nam có thể tham khảo và nghiên cứu ứng dụng công nghệ này. Hội thảo đã có sự trao đổi và thảo luận giữa các chuyên gia Nhật bản và Việt Nam về tính năng, ứng dụng, giá cả những công nghệ mới này.

Trong những ngày qua, Nhật bản đã phải hứng chịu trận động đất và sóng thần, nước Nhật tổn thất nhiều về con người và vật chất. Hội thảo cũng dành 1 phút để tưởng niệm những người đã mất trong trận thiên tai vừa qua.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)