Đại hội lần III Hội công nghiệp bê tông Việt Nam

Chủ nhật, 28/11/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tại Hà Nội, Hội Công nghiệp Bê tông Việt Nam đã tổ chứcĐại hội lần thứ III (nhiệm kỳ 2011 – 2014). Dự Đại hội có đại diện BộNội vụ, Bộ Xây dựng, Tổng hội Xây dựng Việt Nam và gần 70 đại biểu hộiviên Hội CN Bê tông Việt Nam.
Đại hội đã nghe báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ II (2008-2010). Trong nhiệm kỳ vừa qua, hoạt động của Hội cũng như các hội viên gặp rất nhiều khó khăn Tuy nhiên, các đơn vị thành viên của Hội đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, vượt khó, duy trì phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị và tham gia đóng góp tích cực vào hoạt động công tác chung của Hội. Hội luôn quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ các đơn vị Hội viên trong việc tìm hiểu và ứng dụng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật nhằm quản lý, nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Hội đóng vai trò là đầu mối và cầu nối giữa nghiên cứu KHCN với sản xuất, đã đưa công tác đào tạo, nâng cao kiến thức đi vào thường xuyên hơn trong hoạt động hằng năm. Hội tích cực đẩy mạnh công tác Hợp tác quốc tế, đồng thời thông qua các Hội nghị, hội thảo Khoa học quốc tế góp phần tăng cường mối giao lưu, tiếp cận với trình độ KHCN bê tông tiên tiến cho đội ngũ chuyên môn về lĩnh vực bê tông trong cả nước.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới gồm 9 đồng chí; ông Lê Quang Hùng, Phó Chủ tịch Hội khóa II, Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về CLCTXD được bầu làm Chủ tịch Hội.

Trước đó, Hội đã tổ chức cuộc Hội thảo khoa học về lĩnh vực bê tông nhẹ. Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe các tác giả tham luận các chuyên đề về những đặc tính cơ bản của bê tông bọt, bê tông khí chưng áp và không chưng áp (PGS.TS.Bạch Đình Thiên); công nghệ sản xuất gạch bloc bê tông khí không chưng áp dùng xây tường ngăn, tường bao che và thi công cách nhiệt mái cho một số công trình xây dựng (ThS.Hoàng Văn Tiến); dây chuyền sản xuất bê tông bọt (CN Lê Hải); Cơ hội đầu tư sản xuất VLXD siêu nhẹ, một số công nghệ chọn lọc phù hợp với thị trường Việt Nam (TS.Trần Văn Lạc); một số kết quả nghiên cứu bước đầu về vữa xây trát cho bê tông nhẹ (ThS.Phạm Văn Đoàn).
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)