Hội nghị Ban chấp hành trung ương Tổng hội xây dựng Việt Nam lần thứ III khóa VI

Thứ sáu, 26/11/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/11/2010, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban chấp hành trung ương Tổng hội xây dựng Việt Nam lần thứ III khóa VI. Tham dự Hội nghị có Chủ tịch Tổng hội XDVN Trần Ngọc Hùng và các Phó Chủ tịch, Chủ tịch các Hội thành viên và Ủy viên Ban chấp hành của Tổng hội XDVN.

Chủ tịch Tổng hội XDVN Trần Ngọc Hùng phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng hội XDVN, ông Phạm Thế Minh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký đã trình bày  Báo cáo tình hình hoạt động trong năm 2010 và Chương trình công tác năm 2011 của Tổng hội XDVN. Nội dung của báo cáo bao gồm các công tác củng cố phát triển tổ chức, hoạt động thực hiện chức năng tư vấn phản biện và giám định xã hội của Tổng hội và các Hội thành viên, công tác nghiên cứu khoa học, tổ chức các hội nghị, hội thảo và đào tạo tập huẩn..., công tác hợp tác quốc tế. Theo đánh giá của Đoàn Chủ tịch Tổng hội, nhìn chung trong năm 2010, Tổng hội và các Hội thành viên đã hoạt động đều  và có hiệu quả theo đúng điều lệ, thực hiện tốt chức năng tư vấn phản biện và giám định xã hội. Nhiều vấn đề bức xúc trong đời sống thực tế liên quan đến xây dựng đã được Tổng hội và các Hội thành viên quan tâm và triển khai trong hoạt động. Tổng hội và các Hội chuyên ngành có điều kiện tập hợp các chuyên gia nhiều kinh nghiệm, hoạt động lâu năm trong lĩnh vực xây dựng nên có điều kiện triển khai các công tác tư vấn phản biện. Mối quan hệ giữa Tổng hội với các Bộ, ngành liên quan đến xây dựng và mối quan hệ giữa Tổng hội với các Hội chuyên ngành trong Tổng hội ngày càng chặt chẽ hơn. Các Hội Xây dựng địa phương luôn được củng cố và duy trì sinh hoạt đều đặn, tham gia tích cực các hoạt động tư vấn phản biện ở địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, trong hoạt động của Tổng hội và một số Hội thành viên còn có những hạn chế, một số Hội thành viên hoạt động chưa đều, còn lúng túng, kinh phí hoạt động eo hẹp, một số Trung tâm thuộc Tổng hội và các Hội thành viên hoạt động chưa đều, hiệu quả thấp...

 Đoàn chủ tọa Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Tổng hội XDVN Trần Ngọc Hùng cho biết, trong năm 2010, Tổng hội XDVN đã nhiều lần được Văn phòng Trung ương, Ban Bí thư mời tư vấn phản biện một số dự án quan trọng như Quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội, Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam, cho thấy, uy tín và tiếng nói của Tổng hội trong công tác tư vấn phản biện các dự án quan trọng của quốc gia ngày càng được nâng lên. Tuy nhiên, đoàn Chủ tịch nhận thấy công tác tư vấn phản biện của các Hội thành viên còn nhiều hạn chế, hoạt động còn khó khăn. Để làm tốt chức năng của mình, trong năm 2011, các Hội thành viên cần chủ động, tích cực hơn nữa, có tiếng nói mạnh mẽ hơn trong công tác tư vấn phản biện xã hội, tham gia vào xây dựng cơ chế chính sách, tăng cường công tác thông tin và các hoạt động hội nghị, hội thảo về những vấn đề đang bức xúc của xã hội liên quan đến lĩnh vực xây dựng.

Toàn cảnh Hội nghị

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã phát biểu ý kiến đóng góp cho các Báo cáo của Đoàn Chủ tịch và biểu quyết thông qua Nghị quyết của Hội nghị lần thứ VII Ban Chấp hành Trung ương Tổng hội Xây dựng Việt Nam khóa VI, giao Đoàn Chủ tịch tiếp thu các ý kiến đóng góp của đại biểu để hoàn thiện báo cáo và bổ sung chương trình hoạt động của Tổng hội năm 2011.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)