Chính sách phù hợp sẽ nhanh chóng đi vào cuộc sống

Thứ năm, 14/01/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Năm 2009, Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường BĐS được thành lập đã tạo dấu ấn trong đời sống xã hội. Đây là đầu mối quy tụ các bộ, các ngành tạo sức mạnh tổng hợp giúp Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng đôn đốc thực hiện và triển khai có hiệu quả các chương trình  phát triển nhà ở xã hội: nhà ở cho sinh viên, nhà ở cho công nhân KCN và nhà ở cho người thu nhập thấp tại đô thị theo Nghị quyết số 18/ NQ-CP và các Quyết định số 65, 66 và 67/2009/QĐ-TTg; Chương trình cải tạo chung cư cũ theo Nghị quyết 34/2007/NQ-CP; Chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định 167/2008/QĐ-TTg; Xây dựng cụm, tuyến dân cư và nhà ở các tỉnh thường xuyên ngập lũ ĐBSCL (giai đoạn 2) theo Quyết định 1151/2008/QĐ-TTg… và một số chương trình trọng điểm khác.

Trong năm 2009 đã có 88 dự án nhà ở sinh viên được phê duyệt bố trí 3.500 tỷ đồng từ vốn trái phiếu Chính phủ, đến nay với sự triển khai tích cực đã có 84/88 dự án được khởi công xây dựng.

Hiện nay, Bộ Xây dựng đang cùng các bộ, ngành liên quan khẩn trương rà soát tổng hợp đề nghị Chính phủ trong năm 2010 sẽ tiếp tục dành 4.800 tỷ đồng cho các dự án nhà ở cho sinh viên… Đến thời điểm này đã có gần 60 dự án nhà ở cho công nhân và người thu nhập thấp được các địa phương đăng ký triển khai. Một số dự án đã được khởi công tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Vĩnh Phúc, Thanh Hoá…

Khi các cơ chế chính sách  đúng đắn được đưa ra đã được xã hội đồng tình, chính quyền địa phương các cấp ủng hộ, doanh nghiệp hưởng ứng nên những nghị quyết, quyết định trên nhanh chóng đi vào cuộc sống.


Phạm Trung Tuyến - Vụ trưởng, Trưởng Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương
về chính sách nhà ở và thị trường BĐS
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)