Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam kỷ niệm 25 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Thứ năm, 22/10/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng nay 22/10 tại Hà Nội, Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng. Tới dự Lễ kỷ niệm có  nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng Đồng Sỹ Nguyên, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Mạnh Kiểm, Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang, Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam Trần Ngọc Hùng, Phó Chủ tịch Tổng hội VLXD Trung Quốc - ông Sun Xiang Gyuan, đại diện các Bộ ngành Trung ương và địa phương, lãnh đạo hội, hiệp hội và các doanh nghiệp là thành viên của Hội VLXD Việt Nam, các cán bộ lão thành của Hội VLXD Việt Nam.

TS. Trần Văn Huynh - Chủ tịch Hội VLXD Việt Nam đọc Diễn văn khai mạc.

Thay mặt Ban chấp hành Hội VLXD Việt Nam, Chủ tịch Hội - TS. Trần Văn Huynh đã có bài diễn văn khai mạc, trong đó nêu bật những thành tựu của Hội trong suốt 25 năm qua trên các mặt tư vấn khoa học công nghệ, phản biện xã hội, hợp tác quốc tế và phát triển hội viên mới.

Hội đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm truyền bá, phổ biến các tiến bộ khoa học công nghệ trong các lĩnh vực sản xuất VLXD như xi măng, gốm sứ, đá ốp lát, kính xây dựng, các công nghệ sản xuất thân thiện môi trường, tận dụng phế thải công nghiệp làm nguyên liệu, nhiên liệu sản xuất VLXD, công nghệ sản xuất vật liệu không nung thay thế gạch đất sét nung. Các hội thảo do Hội tổ chức đã thu hút được sự quan tâm của các cơ quan quản lý nhà nước cũng như các doanh nghiệp ngành Xây dựng.

  Thứ trưởng Cao Lại Quang (ngoài cùng bên phải) thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Hội VLXD Việt Nam

Trong thời gian vừa qua, Hội VLXD đã tham gia tích cực vào việc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, các chiến lược, quy hoạch phát triển ngành như: phản biện các dự án quy hoạch tổng thể ngành công nghiệp VLXD đến năm 2020; quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản làm VLXD ở Việt Nam đến năm 2020; quy hoạch phát triển các ngành xi măng, gốm sứ xây dựng; góp ý kiến cho các Nghị định của Chính phủ, Thông tư của các Bộ ngành liên quan đến quản lý sản xuất, kinh doanh VLXD, bảo vệ tài nguyên môi trường, tiết kiệm năng lượng, chống bán phá giá...; tư vấn phản biện cho nhiều dự án đầu tư trong lĩnh vực sản xuất xi măng, gạch ốp lát ceramic, granit, vật liệu hoàn thiện, trang trí. Ngoài ra, Hội cũng đã chủ trì tổ chức triển khai nghiên cứu các dự án điều tra, khảo sát, đề xuất các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh trong sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp ngành VLXD. Hội đã có quan hệ hợp tác và làm việc với gần 100 đoàn khách của các công ty, tổ chức quốc tế đến từ 20 nước và vùng lãnh thổ, trong đó có Pháp, Italia, Đức, Anh, Mỹ, Thuỵ Sỹ, Đan Mạch, Trung Quốc, Rumani, Nga, CH Séc, Hàn Quốc ...

Cho đến nay, hội viên tập thể của Hội gồm 100 doanh nghiệp hoạt động trên các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng thuộc các thành phần kinh tế.

Những thành tích và đóng góp của Hội trong 25 năm qua đã được Đảng, Nhà nước và Bộ Xây dựng ghi nhận và tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, trong đó có Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước nhân dịp Hội VLXD Việt Nam tròn 25 tuổi./.

 
Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)