Sôi nổi các hoạt động chào mừng Quốc khánh và kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ

Chủ nhật, 30/08/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong những ngày này, các địa phương trên cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng Quốc khánh 2/9 và kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tối 29/8, tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, nhân kỷ niệm 64 năm Quốc khánh 2/9, 40 năm thực hiện Di chúc Hồ Chủ tịch, 40 năm bảo vệ và gìn giữ thi hài Bác, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật truyền hình trực tiếp “Hồ Chí Minh- cả một đời vì nước vì dân”, kính dâng những tình cảm kính yêu và báo công với Bác những thành tựu mà toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đã thực hiện theo Di chúc của Người.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Tô Huy Rứa Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, nhấn mạnh: Chủ tịch Hồ Chí Minh là người Việt Nam đầu tiên đã vận dụng sáng tạo và phát triển chủ nghĩa Mác – Lênin gắn chặt với thực tiễn nước ta. Người đã sáng lập và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam thành đội tiên phong bản lĩnh, trí tuệ, dày dạn kinh nghiệm của giai cấp công nhân và nhân dân lao động Việt Nam, lãnh đạo cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Ngày 28/8, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khai mạc "Triển lãm 40 năm ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh" và tổ chức Lễ trao bằng cho 10 di tích được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng "Di tích quốc gia đặc biệt đợt  I năm 2009".

Triển lãm giới thiệu những thành tựu tiêu biểu của ngành qua các thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng bảo vệ Tổ quốc, đổi mới đất nước, thực hiện Di chúc của Người. Đây còn là hoạt động thiết thực chào mừng 64 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm tới dự và trao bằng xếp hạng "Di tích quốc gia đặc biệt đợt 1-2009" cho các địa phương có di tích được xếp hạng.

Nguyện làm theo Di chúc của Người. Ảnh CPV

Ngày 28/8, nhiều đơn vị trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh tổ chức các cuộc tọa đàm, hội thảo học tập và tổng kết 40 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ. Tại Hội thảo “Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Những giá trị Lịch sử và Thời đại" của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, hơn 70 công trình nghiên cứu của các nhà khoa học, các giảng viên ngoài việc nêu rõ những giá trị to lớn của bản Di chúc - một văn kiện lịch sử quý báu, một tài sản vô giá, kết tụ tinh hoa tư tưởng, đạo đức và tâm hồn cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, còn nêu rõ, những điều Bác mong muốn và căn dặn trong Di chúc dù rất giản dị, nhưng đã thể hiện giá trị tư tưởng lớn lao của một trí tuệ mẫn tiệp có tầm nhìn xa trông rộng và thấm đậm chủ nghĩa nhân văn cao cả.

Tại Nhà hát Trưng Vương, Hội Tem TP. Đà Nẵng tổ chức Triển lãm Tem bưu chính với chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" giới thiệu 70 khung tem 2 mặt về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về Đảng quang vinh và dân tộc Việt Nam anh hùng. Đây là bộ sưu tập của 35 nhà chơi tem thuộc 7 hội tem TP. Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Khánh Hòa, Gia Lai và Thừa Thiên-Huế. Bên cạnh các bộ sưu tập tem được trưng bày, còn có triển lãm của các em thiếu nhi với 80 bức tranh về chủ đề Bác Hồ.

Nhân dịp Quốc khánh 2/9, kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 100 năm Nguyến Tất Thành- Chủ tịch Hồ Chí Minh đến Bình Định trước khi ra đi tìm đường cứu nước cứu dân, lãnh đạo tỉnh Bình Định đã thăm, tặng quà các vị lão thành cách mạng, cán bộ chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVTND, gia đình chính sách tiêu biểu và viếng nghĩa trang liệt sỹ. Các đoàn nghệ thuật của tỉnh chọn những tiết mục đặc sắc ca ngợi đất nước, ca ngợi Đảng và Bác Hồ  phục vụ nhân dân vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. Ở thành phố Quy Nhơn, Viện Hồ Chí Minh, Bảo tàng Hồ Chí Minh và lãnh đạo tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội thảo khoa học "Nguyễn Tất Thành đến Bình Định".

Sáng 28/8, tỉnh Hậu Giang đã tổ chức mít tinh kỷ niệm 64 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thị xã Vị Thanh. Trong  64 năm qua, cùng với cả nước, tỉnh Hậu Giang đã giành được nhiều thắng lợi trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Thực hiện lời dạy của Bác, nhân dân tỉnh Hậu Giang tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thường xuyên tự phê bình và phê bình trong các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, quần chúng, khai thác tốt tiềm năng lợi thế để phát triển.

UBND tỉnh Hòa Bình đã tổ chức lễ khánh thành tượng đài chiến công Anh hùng Cù Chính Lan vào ngày 28/8. Đây là công trình thiết thực chào mừng Quốc khánh 2/9, thể hiện lòng biết ơn của nhân dân Hoà Bình với người Anh hùng đường số 6 trong kháng chiến chống Pháp, qua đó giáo dục thế hệ trẻ học tập và noi gương tinh thần kiên cường, bất khuất của cha anh trong cuộc đấu tranh bảo vệ tổ quốc. 

Hội Nông dân TP. Hải Phòng đã tổ chức các buổi toạ đàm với chủ đề “Nông dân làm theo lời Bác trong hệ thống tổ chức Hội từ thành phố đến cơ sở. Qua đó, Hội Nông dân các cấp đã tạo điều kiện cho các hội viên trao đổi kinh nghiệm sản xuất kinh doanh giỏi theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời, đã phát hiện, biểu dương 650 tập thể, 3.258 cá nhân tiêu biểu trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Thị trưởng thành phố Parramatta (Australia) và Tổng lãnh sự Vũ Hồng Nam tại Lễ kéo cờ Việt Nam. Ảnh: TTX VN

Từ nhiều ngày nay, Ðại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt tại Lào đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động văn hóa thể thao chòa mừng Quốc khánh 2/9 như: thi đấu bóng đá, bi sắt… với sự tham gia của kiều bào từ 9 tỉnh trên nước bạn về dự.

Ngày 29/8, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney và Hội đồng thành phố Parramatta thuộc tiểu bang New South Wales đã tổ chức lễ thượng cờ Việt Nam và Australia nhân kỷ niệm 64 năm Quốc khánh 2/9 tại Tòa thị chính thành phố. Thị trưởng thành phố đánh giá cao đóng góp của cộng đồng người Việt Nam đối với thành phố Parramatta, đồng thời khẳng định cam kết của Hội đồng thành phố đối với Việt Nam nói chung và thành phố Vũng Tàu kết nghĩa nói riêng.

Theo : www.chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)