Xây dựng đô thị sinh thái lớn nhất miền Bắc

Thứ bẩy, 29/08/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Khu Đô thị Thương mại và Du lịch Văn Giang (Ecopark) được xây dựng tại Văn Giang, Hưng Yên với tổng diện tích 499,9 ha, sẽ là khu đô thị sinh thái có quy mô lớn nhất miền Bắc tính đến thời điểm hiện nay.

Bản đồ tổng thể khu vực đô thị sinh thái Eco Park.

Khu Đô thị Ecopark được Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng khởi công xây dựng ngày 28/8, theo mô hình đô thị đa chức năng, hiện đại. Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu đô thị Ecopark do CPG – Singapore thực hiện sẽ đảm bảo sự phát triển hài hòa giữa kiến trúc đô thị với cảnh quan thiên nhiên, bảo tồn sinh thái tự nhiên của vùng để đảm bảo sự phát triển bền vững cho khu đô thị. Cây xanh và hồ nước – yếu tố điều hòa không khí, tạo cảnh quan và làm mát chiếm tới hơn 110ha diện tích khu đô thị.

Ecopark được kỳ vọng trở thành đô thị sinh thái kiểu mẫu đầu tiên tại Việt Nam. Các công trình tiện ích xã hội như trường học, bệnh viện, siêu thị, khu thể thao và vui chơi được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt, khu phố cổ sẽ được phát triển nhằm tái hiện hình ảnh và lưu giữ văn hóa dân tộc thông qua các sản phẩm làng nghề truyền thống của người Việt như Bát Tràng, Văn Quán, Vân Phương, Nội Lễ, Cao Thôn và đây cũng là điểm nhấn của dự án.

Thuộc vào trong một những khu vực phát triển năng động nhất của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đô thị Ecopark nằm liền kề với làng gốm Bát Tràng, chỉ cách trung tâm thủ đô Hà Nội 12,8km. Ecopark thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng và nhà đầu tư bởi vị thế thuận lợi về cả địa lý, kinh tế và văn hóa cùng tầm tư duy chiến lược phát triển độc đáo.

Công tác giải phóng mặt bằng đã thực hiện 100% diện tích dự án. Tỉnh Hưng Yên đã tiến hành bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư theo quy định./.

Theo : www.chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)