Hướng dẫn Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng ngành Bảo hiểm xã hội điều chỉnh hợp đồng xây dựng

Thứ ba, 16/07/2019 16:11
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 16/7/2019, Bộ Xây dựng đã có công văn 1662/BXD-KTXD gửi Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng ngành Bảo hiểm Xã hội hướng dẫn điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng gói thầu xây dựng công trình Trụ sở làm việc của các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tại khu hành chính mới quận Hà Đông.

1. Việc điều chỉnh hợp đồng xây dựng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các bên, phù hợp với hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu và các quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng và không được vượt giá gói thầu đã sử dụng để đấu thầu.

2. Thẩm quyền điều chỉnh hợp đồng thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều 36 Nghị định số 37/2015/NĐ-CP ngày 22/4/2015 của Chính phủ quy định chi tiết về hợp đồng xây dựng.

3. Đối với hợp đồng điều chỉnh theo phương pháp bù trừ trực tiếp theo quy định của Thông tư số 07/2016/TT-BXD ngày 10/3/2016 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng hướng dẫn điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng, phương pháp điều chỉnh được quy định tại mục II Phụ lục kèm theo Thông tư này. Theo đó, việc điều chỉnh giá hợp đồng được thực hiện như sau:

- Về giá tại thời điểm điều chỉnh: Giá tại thời điểm điều chỉnh là giá theo công bố của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Trường hợp nguồn thông tin về giá của cơ quan nhà nước có thẩm quyền không có hoặc có nhưng không phù hợp với tính chất, tiêu chuẩn kỹ thuật, nội dung công việc và các điều kiện cụ thể của hợp đồng thì Chủ đầu tư xem xét trình Người quyết định đầu tư quyết định việc sử dụng giá thị trường tại thời điểm tương ứng và phải chịu trách nhiệm về quyết định mình. Thời điểm điều chỉnh là thời điểm 28 ngày trước ngày hết hạn nộp hồ sơ thanh toán theo quy định trong hợp đồng.

- Về giá tại thời điểm gốc: Giá tại thời điểm gốc được chọn là giá cao nhất trong các giá: giá trong hợp đồng, giá theo công bố của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc giá trong dự toán gói thầu đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Theo đó, trường hợp có công bố giá của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì giá thời điểm gốc được xác định là giá cao nhất giữa giá trong hợp đồng và giá trong công bố giá;

Trường hợp không có công bố giá hoặc có nhưng không phù hợp với tính chất, tiêu chuẩn kỹ thuật, nội dung công việc và các điều kiện cụ thể của hợp đồng thì giá thời điểm gốc là giá cao nhất giữa giá trong hợp đồng và giá trong dự toán gói thầu đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

- Về tiêu chí đánh giá, so sánh: Giá các vật tư, vật liệu, thiết bị tại các thời điểm (thời điểm gốc, thời điểm điều chỉnh) cần phải được so sánh trên cùng một tiêu chuẩn kỹ thuật, quy cách, xuất xứ với vật tư, vật liệu, thiết bị được sử dụng cho công trình, dự án.

Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng ngành Bảo hiểm Xã hội căn cứ ý kiến trên, nội dung hợp đồng đã ký kết, thực tế thực hiện dự án, tình hình giá thị trường và các quy định khác của pháp luật có liên quan thực hiện cho phù hợp với quy định.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1662/BXD-KTXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_1662-BXD-KTXD_16072019.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)