Hướng dẫn về tỉ lệ giữa nhà ở xã hội dạng chung cư cao tầng và nhà ở xã hội liền kề trong dự án nhà ở xã hội

Thứ hai, 15/07/2019 15:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 15/7/2019, Bộ Xây dựng đã có công văn 161/BXD-QLN gửi Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc hướng dẫn tỉ lệ giữa nhà ở xã hội dạng chung cư cao tầng và nhà ở xã hội liền kề trong dự án nhà ở xã hội.

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 55 của Luật Nhà ở quy định về loại nhà và tiêu chuẩn diện tích nhà ở xã hội: “Là nhà chung cư hoặc nhà ở riêng lẻ phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.”

Tại điểm b Khoản 1 Điều 7 của Nghị định 100/2015/NĐ-CP quy định: “Trường hợp nhà ở xã hội là nhà ở liền kề thấp tầng thì tiêu chuẩn diện tích đất xây dựng của mỗi căn nhà không vượt quả 70 m2, hệ số sử dụng đất không vượt quá 2,0 lần và phải bảo đảm phù hợp với quy hoạch xây dựng do cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Trường hợp dự án xây dựng nhà ở xã hội liền kề thấp tầng thì phải được Chủ tịch ủy ban nhân dân cấp tỉnh chấp thuận. Đối với dự án xây dựng nhà ở xã hội tại các đô thị loại đặc biệt, loại 1 và loại 2 thì ủy ban nhân dân cấp tỉnh phải báo cáo và xin ý kiến Hội đồng nhân dân cấp tỉnh trước khi quyết định chủ trương đầu tư.”

Ngoài các quy định nêu trên, pháp luật nhà ở hiện hành không quy định về tỉ lệ giữa nhà ở xã hội dạng chung cư cao tầng và nhà ở xã hội liền kề thấp tầng trong đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 và trong dự án nhà ở xã hội. Việc lập quy hoạch chi tiết 1/500 phát triển nhà ở xã hội tại địa phương được thực hiện theo Quy chuẩn quy hoạch và pháp luật về quy hoạch.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 161/BXD-QLN.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_161-BXD-QLN_15072019.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)