Hướng dẫn Ban Quản lý dự án 2 - Bộ Giao thông Vận tải các quy định về chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng cho tổ chức và chứng chỉ hành nghề cho cá nhân

Thứ ba, 29/01/2019 14:06
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 28/01/2019, Bộ Xây dựng đã có công văn 18/BXD-HĐXD gửi Ban Quản lý dự án 2 - Bộ Giao thông Vận tải hướng dẫn quy định về chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng cho tổ chức và chứng chỉ hành nghề cho cá nhân.

1. Trường hợp Quý Ban thực hiện chức năng chủ đầu tư và nhiệm vụ quản lý dự án đối với các dự án được giao hoặc nhận ủy thác quản lý dự án theo quy định thì cần đáp ứng điều kiện quy định tại Khoản 31 Điều 1 Nghị định số 100/2018/NĐ-CP ngày 16/7/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số quy định về điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng. Trường hợp Quý Ban thực hiện tư vấn quản lý dự án thì phải có chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng theo quy định tại Khoản 30 Điều 1 Nghị định này.

2. Cá nhân đảm nhận các chức danh theo quy định tại Khoản 3 Điều 148 Luật Xây dựng thì phải có chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng. Do đó, trường hợp các cá nhân được Quý Ban phân công đảm nhận chức danh nêu trên thì các cá nhân đó phải có chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng phù hợp với công việc thực hiện.

Trong quá trình thực hiện công việc Quý Ban có thể thuê cá nhân hoặc tổ chức có đủ điều kiện năng lực theo quy định của pháp luật để tham gia thực hiện công việc. Việc lựa chọn, ký kết hợp đồng với các cá nhân, tổ chức phải tuân thủ theo các quy định của pháp luật.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 18/BXD-HĐXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_18-BXD-HDXD_28012019.signed.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)