Thiết kế xây dựng các phòng khách sạn và căn hộ nghỉ dưỡng

Thứ sáu, 05/10/2018 15:20
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Mới đây, Bộ Xây dựng đã có công văn 227/BXD-QLN gửi Công ty Cổ phần đầu tư Tân Hoa Lư về việc thiết kế xây dựng các phòng khách sạn và căn hộ nghỉ dưỡng. 

Sau khi nhận được văn bản số 21.08/2018/CV-THL ngày 21/8/2018 của Công ty Cổ phần đầu tư Tân Hoa Lư (Công ty Tân Hoa Lư) về việc đề xuất thiết kế, xây dựng dự án Khách sạn – Căn hộ nghỉ dưỡng với các căn hộ có diện tích tối thiểu 30m2 tại khu dân cư du lịch Đông Hùng Thắng 2, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh (Dự án). Bộ Xây dựng đã nghiên cứu và có ý kiến như sau:

Theo văn bản số 21.08/2018/CV-THL ngày 21/8/2018 của Công ty Tân Hoa Lư thì Dự án đã được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 và chấp thuận chủ trương đầu tư với mục tiêu của Dự án là thiết kế xây dựng các phòng khách sạn và căn hộ nghỉ dưỡng; Dự án không có mục tiêu đầu tư xây dựng nhà ở.

Tại Điều 1 của Luật Nhà ở 2014 quy định về phạm vi điều chỉnh: Luật này quy định về sở hữu, phát triển, quản lý, sử dụng nhà ở; giao dịch về nhà ở; quản lý nhà nước về nhà ở tại Việt Nam. Đối với giao dịch mua bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở thương mại của các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh bất động sản thì thực hiện theo quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản; đồng thời, tại Khoản 1 Điều 3 của Luật Nhà ở quy định: Nhà ở là công trình xây dựng với mục đích để ở và phục vụ các nhu cầu sinh hoạt của hộ gia đình, cá nhân.

Đối chiếu các quy định nêu trên, trường hợp Dự án không phải là dự án đầu tư xây dựng nhà ở theo quy định của Luật Nhà ở mà mục tiêu của dự án là đầu tư khách sạn, du lịch, nghỉ dưỡng thì việc phát triển Dự án này không thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật Nhà ở.

Do đó, việc thiết kế diện tích các phòng khách sạn và căn hộ nghỉ dưỡng tại Dự án không thuộc trường hợp áp dụng các quy chuẩn, tiêu chuẩn về xây dựng nhà ở mà phải tuân thủ các tiêu chuẩn thiết kế, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khách sạn, du lịch và tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng; tuân thủ các điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ đối với khách sạn và căn hộ du lịch theo quy định của pháp luật về du lịch.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 227/BXD-QLN. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_227-BXD-QLN_05102018.docxTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)