Hướng dẫn phân loại vật liệu để tính các khoản chi phí chung và thu nhập chịu thuế tính trước

Thứ hai, 14/08/2017 16:51
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21/7/2017, Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình Cấp nước, thoát nước và môi trường thành phố Hà Nội gửi văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng về việc hướng dẫn áp dụng Thông tư số 17/2000/TT-BXD ngày 19/12/2000 về hướng dẫn phân loại vật liệu tính vào chi phí trực tiếp trong dự toán xây lắp công trình.  

Về vấn đề trên, Bộ Xây dựng đã có công văn 79/BXD-KTXD ngày 11/8/2017 trả lời như sau:

1. Về định mức chi phí tính theo tỷ lệ (chi phí chung và Thu nhập chịu thuế tính trước): là khoản chi phí không xác định được bằng dự toán mà được xác định bằng một tỷ lệ phần trăm trên khoản chi phí xác định được bằng dự toán:

a) Chi phí chung gồm chi phí quản lý của doanh nghiệp, chi phí điều hành sản xuất tại công trường, chi phí phục vụ công nhân, chi phí phục vụ thi công tại công trường và một số chi phí phục vụ cho quản lý khác của doanh nghiệp; chi phí chung được tính bằng tỷ lệ phần trăm (%) trên chi phí trực tiếp hoặc chi phí nhân công trong dự toán xây dựng đối với từng loại công trình và bổ sung các chi phí cần thiết theo yêu cầu của gói thầu đấu thầu quốc tế, bảo đảm nguyên tắc tính đúng, tính đủ.

b) Thu nhập chịu thuế tính trước là khoản lợi nhuận của doanh nghiệp xây dựng được dự tính trước trong dự toán xây dựng công trình; thu nhập chịu thuế tính trước được tính bằng tỷ lệ phần trăm (%) trên chi phí trực tiếp và chi phí chung.

Do vậy, việc phân loại vật liệu là cơ sở xác định các khoản chi phí tính theo định mức tỷ lệ phần trăm được hợp lý như nội dung các khoản chi phí này đã thể hiện tại mục a và mục b nêu trên.

2. Về việc vận dụng Thông tư số 17/2000/TT-BXD ngày 19/12/2000 về hướng dẫn phân loại vật liệu tính vào chi phí trực tiếp trong dự toán xây lắp công trình:

Với nội dung nêu tại mục 1 nêu trên thì khi tính các khoản chi phí chung và thu nhập chịu thuế tính trước đối với ống cống có đường kính lớn hơn D800 được tính bằng ống cống có đường kính D800 là chấp nhận được.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 79/BXD-KTXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_79-BXD-KTXD_11082017.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)