Điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng gói thầu CP-1A

Thứ ba, 04/09/2018 14:14
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 04/9, Bộ Xây dựng đã có công văn 2213/BXD-KTXD gửi Ban quản lý dự án phát triển cơ sở hạ tầng Khu công nghệ cao Hòa Lạc về việc điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng gói thầu CP-1A.

Việc thanh toán, quyết toán và điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các bên và phù hợp với hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu và quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng đó.

Theo quy định của pháp luật về hợp đồng xây dựng, hợp đồng trọn gói không được điều chỉnh giá do thay đổi về chi phí trong quá trình thực hiện hợp đồng; hợp đồng theo thời gian được điều chỉnh giá theo các thỏa thuận trong hợp đồng.

Theo nội dung văn bản số 808/BQLDA-KT, gói thầu CP-1A: Phát triển hạ tầng chính thuộc Dự án phát triển cơ sở hạ tầng Khu công nghệ cao Hòa Lạc áp dụng loại hợp đồng hỗn hợp, trong đó có những công việc (items) trọn gói, có những công việc thanh toán theo tháng; việc điều chỉnh giá được thực hiện theo hệ số điều chỉnh.

Như vậy, đối với hạng mục trọn gói (lumpsum, l.s) như Ban QLDA nêu tại văn bản số 808/BQLDA-KT thì không được điều chỉnh giá; còn đối với các hạng mục công việc áp dụng hình thức giá hợp đồng theo thời gian (theo tháng, month hoặc mo.) thì các bên phải căn cứ vào nội dung và hồ sơ hợp đồng để quyết định việc có điều chỉnh giá hay không cho đúng với hợp đồng đã ký.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2213/BXD-KTXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_2213-BXD-KTXD_04092018.docxTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)