Hướng dẫn Sở Xây dựng Lai Châu thực hiện kiểm định chất lượng công trình xây dựng

Thứ ba, 26/03/2019 10:04
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/3/2019, Bộ Xây dựng đã có công văn 08/BXD-GĐ gửi Sở Xây dựng Lai Châu về việc thực hiện kiểm định chất lượng công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

Thí nghiệm đối chứng, kiểm định chất lượng, thí nghiệm khả năng chịu lực của kết cấu công trình được thực hiện trong các trường hợp quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 29 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng (viết tắt là Nghị định số 46/2015/NĐ-CP). Trong đó, thí nghiệm đối chứng, kiểm định chất lượng, thí nghiệm khả năng chịu lực của kết cấu công trình được thực hiện trong các trường hợp quy định tại điểm a, điểm b Khoản 1 và điểm a, điểm b Khoản 2 Điều 29 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP không  cần phải có ý kiến của cơ quan chuyên môn về xây dựng.

Nhà thầu thi công xây dựng công trình, nhà thầu cung ứng, sản xuất sản phẩm xây dựng và các nhà thầu khác có liên quan phải chịu chi phí thực hiện thí nghiệm đối chứng, kiểm định chất lượng, thí nghiệm khả năng chịu lực của kết cấu công trình nếu kết quả thí nghiệm, kiểm định chứng minh được lỗi của các nhà thầu này. Đối với các trường hợp còn lại, chi phí thực hiện các công việc này được tính vào tổng mức đầu tư xây dựng công trình.

Theo quy định tại khoản 13 Điều 3 Luật Xây dựng 2014, Cơ quan chuyên môn về xây dựng là cơ quan chuyên môn trực thuộc Bộ Xây dựng, Bộ quản lý công trình xây dựng chuyên ngành; Sở Xây dựng, Sở quản lý công trình xây dựng chuyên ngành; Phòng có chức năng quản lý xây dựng thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 08/BXD-GĐ.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_08-BXD-GD_25032019.signed.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)