Hướng dẫn Tổng công ty quản lý Bay điều chỉnh giá nhân công, nhiên liệu và vật liệu trong hợp đồng xây dựng

Thứ hai, 12/11/2018 14:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Mới đây, Bộ Xây dựng đã có công văn 33/BXD-KTXD gửi Tổng công ty quản lý Bay về việc điều chỉnh giá nhân công, nhiên liệu và vật liệu trong hợp đồng xây dựng. 

Định mức dự toán xây dựng công trình phần xây dựng và lắp đặt công bố kèm theo Quyết định số 1172/QĐ-BXD và Quyết định số 1173/QĐ-BXD ngày 26/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng là cơ sở để các tổ chức, cá nhân có liên quan tham khảo, sử dụng vào việc xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình.

Về nguyên tắc, việc điều chỉnh giá, thanh toán, quyết toán hợp đồng xây dựng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết, đảm bảo không trái với quy định của hồ sơ mời thầu, phù hợp với quy định của pháp luật có liên quan áp dụng cho hợp đồng. Đối với hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh, việc thanh toán, quyết toán hợp đồng căn cứ theo đơn giá (bao gồm cả đơn giá được điều chỉnh theo quy định) đã thoả thuận trong hợp đồng. Do đó, đối với trường hợp nêu tại văn bản số 4717/QLB ngày 18/10/2018 của Tổng công ty quản lý Bay:

- Nếu trong hợp đồng các bên không thoả thuận xác định lại đơn giá hoặc điều chỉnh đơn giá theo định mức mới công bố, thì giá hợp đồng không điều chỉnh theo định mức mới công bố cho các khối lượng trong hợp đồng thực hiện sau ngày Quyết định 1172/QĐ-BXD và Quyết định số 1173/QĐ-BXD có hiệu lực.

- Đối với các công việc có mã hiệu “TT” nhưng được lập theo đơn giá chi tiết và định mức do nhà thầu đề xuất khi tham gia dự thầu, đã ký thỏa thuận trong hợp đồng (bao gồm vật liệu, nhân công, máy thi công) thì giá vật liệu, nhiên liệu, nhân công được điều chỉnh trượt giá theo các thỏa thuận của hợp đồng đã ký kết.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 33/BXD-KTXD.  

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_33-BXD-KTXD_12112018.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)