Hướng dẫn Công ty cổ phần phát triển kỹ thuật xây dựng – Tổng công ty xây dựng Hà Nội điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng

Thứ ba, 04/06/2013 11:31
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 31/5, Bộ Xây dựng đã có công văn 93/BXD-KTXD hướng dẫn Công ty cổ phần phát triển kỹ thuật xây dựng – Tổng công ty xây dựng Hà Nội điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng.

Theo nội dung công văn số 252/PTXD ngày 18/04/2013 thì giá hợp đồng ký kết theo hình thức đơn giá cố định, trong hợp đồng có thỏa thuận đơn giá được điều chỉnh khi nhà nước thay đổi chính sách về thuế, tiền lương ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị hợp đồng; vì vậy việc các bên điều chỉnh giá hợp đồng khi nhà nước thay đổi chính sách về tiền lương (các chính sách có hiệu lực trong thời gian thực hiện hợp đồng) là phù hợp. Các nội dung điều chỉnh giá hợp đồng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết và các văn bản của nhà nước có liên quan theo từng thời kỳ.

Đối với trường hợp kéo dài tiến độ thực hiện hợp đồng như nội dung công văn đã nêu mà nguyên nhân chậm tiến độ không phải do lỗi của nhà thầu thì những khối lượng thực hiện trong thời gian tiến độ hợp đồng bị kéo dài sẽ được điều chỉnh giá theo những thỏa thuận trong hợp đồng.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 93/BXD-KTXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 93 BXD-KTXD 31-5-2013.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)