Quy hoạch thăm dò, khai thác đá vôi tại thôn Suối Cau, xã Sơn Hà, huyện Sơn Hoà, tỉnh Phú Yên của Công ty Cổ phần khoáng sản Thành Vinh

Thứ năm, 06/11/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 04/11, Bộ Xây dựng đã có công văn 2233/BXD-VLXD gửi Uỷ ban nhân dân  tỉnh Phú Yên về việc quy hoạch thăm dò, khai thác đá vôi tại thôn Suối Cau, xã Sơn Hà, huyện Sơn Hoà, tỉnh Phú Yên của Công ty Cổ phần khoáng sản Thành Vinh.

Khu vực xin thăm dò, khai thác đá vôi với diện tích 10 ha tại thôn Suối Cau đã được UBND tỉnh Phú Yên xác định không nằm trong khu vực cấm và tạm thời cấm hoạt động khoáng sản, không ảnh hưởng đến an ninh quốc phòng, di tích lịch sử văn hoá và danh lam thắng cảnh, không ảnh hưởng đến đất rừng phòng hộ và rừng đặc dụng.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Phú Yên thì đá vôi tại khu vực thôn Suối Cau được phân bố thành từng tập nằm xen kẹp trong các lớp đá phiến khác, diện phân bố nhỏ hẹp, có trữ lượng nhỏ và chất lượng không đồng nhất, mục đích khai thác chọn lọc đá vôi để cung cấp cho Nhà máy chế biến của tỉnh. Từ các điều kiện nêu trên, Bộ Xây dựng không đưa điểm mỏ đá vôi thôn Suối Cau, xã Sơn Hà, huyện Sơn Hoà, tỉnh Phú Yên vào trong dự thảo quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng chung của cả nước.

Để áp dụng và thực hiện theo điểm b khoản 1 Điều 56 của Luật Khoáng sản (sửa đổi) về thẩm quyền quản lý và cấp phép mỏ đá vôi thôn Suối Cau nêu trên, UBND tỉnh Phú Yên thực hiện theo quy định của Luật Khoáng sản.
 

 

 
Trung tâm Tin học
Nguồn: Công văn 2233/BXD-VLXD
Tài liệu đính kèm bài viết
VKT-TTTT-27.2007.TT-BTC_1232509755176.DOCTải về
Cong van 2233._1225955537777.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)