Hội nghị thẩm định Nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng

Thứ sáu, 07/12/2018 09:50
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 6/12/2018, Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị thẩm định Nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Chủ tịch Hội đồng thẩm định, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh chủ trì Hội nghị.

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh chủ trì Hội nghị

Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh; các thành viên của Hội đồng thẩm định đại diện các Bộ, ngành Trung ương; các chuyên gia phản biện của Hội đồng.

Trình bày tóm tắt thuyết minh Nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng, đại diện đơn vị tư vấn - Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng cho biết, Năm 2013, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Qua 5 năm thực hiện, tình hình kinh tế - xã hội và thực tế phát triển của Đà Nẵng đã xuất hiện thêm những yếu tố mới, cùng với những quan điểm chỉ đạo và các chiến lược mới của quốc gia như chiến lược biển Việt Nam, phát triển đô thị ứng phó với biến đổi khí hậu, đô thị thông minh, các vấn đề về an ninh quốc phòng…có tác động lớn đến sự phát triển đô thị của Đà Nẵng, ảnh hướng đến các định hướng trong quy hoạch chung đã được phê duyệt trước đây, do đó việc điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng là cần thiết và đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép nghiên cứu điều chỉnh.

Tại Hội nghị, các chuyên gia phản biện và các thành viên Hội đồng đã đóng góp nhiều ý kiến cho báo cáo thuyết minh và dự thảo Tờ trình Thủ tướng phê duyệt Nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh cho biết, trên cơ sở ý kiến các thành viên Hội đồng thẩm định, các chuyên gia của Hội đồng, cơ quan chuyên môn của Bộ Xây dựng, Bộ Xây dựng sẽ ra Thông báo kết luận để làm căn cứ cho UBND Thành phố chỉ đạo đơn vị tư vấn hoàn thành Báo cáo thuyết minh Nhiệm vụ và Tờ trình Thủ tướng phê duyệt nhiệm vụ.

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh lưu ý đơn vị tư vấn cần rà soát kỹ thuyết minh và dự thảo Tờ trình để đảm bảo tính thống nhất, bổ sung các cơ sở pháp lý và các định hướng chiến lược theo các Nghị quyết của Trung ương; Trong Nhiệm vụ cần nêu rõ các yêu cầu về nghiên cứu tính chất đô thị, mô hình cấu trúc đô thị của Đà Nẵng, về  định hướng phát triển công nghiệp, giao thông, ứng phó với biến đổi khí hậu, thiết kế đô thị tạo ra các công trình điểm nhấn, cảnh quan đô thị mang tính đặc trưng của Đà Nẵng.


Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)