Thứ trưởng Bùi Xuân Dũng tiếp Phó Chủ tịch Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam

Thứ tư, 17/01/2024 12:40
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 17/1/2024, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bùi Xuân Dũng tiếp và làm việc với ông Jean-Jacques Bouflet - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại châu Âu (EuroCham) tại Việt Nam. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng; lãnh đạo một số Tiểu ban của EuroCham Việt Nam.


Thứ trưởng Bùi Xuân Dũng tiếp Phó Chủ tịch EuroCham Việt Nam Jean-Jacques Bouflet

Trân trọng cảm ơn Thứ trưởng Bùi Xuân Dũng đã dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn công tác, ông Jean-Jacques Bouflet cho biết, EuroCham Việt Nam hiện nay có 1.400 thành viên, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực vận động chính sách. Trong chương trình hoạt động của mình, EuroCham Việt Nam rất mong muốn mở rộng hợp tác với Bộ Xây dựng, các tổ chức, doanh nghiệp ngành Xây dựng.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Tiểu ban Xây dựng của EuroCham Việt Nam Michael Cassagnes cũng cho biết, Tiểu ban  được thành lập năm 2023, kết nối tất cả doanh nghiệp châu Âu đang hoạt động tại Việt Nam để chia sẻ kinh nghiệm về trí tuệ nhân tạo, thiết kế, xây dựng công trình. Hiện nay, Tiểu ban có 20 thành viên, hoạt động trong lĩnh vực vận động chính sách và tổ chức sự kiện.

Ông Michael Cassagnes bày tỏ, Tiểu ban Xây dựng của EuroCham Việt Nam luôn mong muốn Bộ Xây dựng tham gia các sự kiện hợp tác do Tiểu bản tổ chức, và mong muốn mở rộng hợp tác với Bộ Xây dựng trong các lĩnh vực liên quan đến phòng cháy chữa cháy cho công trình, triển khai thực hiện các hợp đồng FIDIC.

Phát biểu tại buổi làm việc, nhấn mạnh các lĩnh vực thuộc chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bùi Xuân Dũng đánh giá, việc mở rộng hợp tác với EuroCham sẽ giúp Bộ Xây dựng có thêm nhiều kinh nghiệm quý báu để tiếp tục cập nhật, bổ sung và đồng bộ hóa hệ thống chính sách, pháp luật ngành Xây dựng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Thứ trưởng Bùi Xuân Dũng cho biết, công tác phòng cháy chữa cháy cho công trình là một trong những lĩnh vực được Bộ Xây dựng đặc biệt quan tâm. Tháng 10/2023, Bộ Xây dựng đã có Thông tư 09/2023/TT-BXD ban hành Sửa đổi 1:2023 QCVN 06:2022/BXD Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn cháy cho nhà và công trình. Trong quá trình triển khai áp dụng, Bộ Xây dựng luôn đúc rút kinh nghiệm thực tiễn và cập nhật những kinh nghiệm quốc tế, trong đó có kinh nghiệm của châu Âu để cập nhật, nâng cao hơn nữa chất lượng, tính thực tiễn của Quy chuẩn.


Thứ trưởng Bùi Xuân Dũng và Phó Chủ tịch EuroCham Việt Nam Jean-Jacques Bouflet chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc

Về đề nghị hợp tác trong việc triển khai, áp dụng hợp đồng FIDIC, theo Thứ trưởng Bùi Xuân Dũng, Việt Nam đã áp dụng mẫu hợp đồng này từ nhiều năm trước, song với xu hướng hội nhập hiện nay, Việt Nam mong muốn mở rộng hợp tác với EuroCham để có thêm kinh nghiệm triển khai mẫu hợp đồng này, nhằm điều chỉnh mối quan hệ giữa các chủ thể liên quan một cách hài hòa, hợp lý và phù hợp thông lệ quốc tế.

Kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Xuân Dũng và Phó Chủ tịch Jean-Jacques Bouflet nhất trí đẩy mạnh hơn nữa sự hợp tác giữa Bộ Xây dựng và EuroCham Việt Nam trong thời gian tới. Về phía Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bùi Xuân Dũng giao Vụ Hợp tác quốc tế làm đầu mối liên hệ, trao đổi với đơn vị đầu mối của EuroCham Việt Nam; các lĩnh vực hợp tác cụ thể sẽ được giao cho đơn vị chuyên môn của Bộ Xây dựng chủ trì thực hiện.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)