Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị dự Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội An Sinh, tỉnh Bình Dương

Thứ sáu, 23/09/2022 12:53
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sáng 23/9/2022, tại phường Chánh Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội An Sinh. Đây là một trong những dự án trọng điểm năm 2022 và nằm trong chương trình phát triển nhà ở xã hội mà Tổng công ty HUD đang triển khai thực hiện. Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã tới dự buổi lễ.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và các đại biểu tham quan mô hình phối cảnh dự án của HUD tại Bình Dương

Dự Lễ khởi công, về phía địa phương có đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

Phối cảnh khu NOXH An Sinh, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

Dự án khu nhà ở xã hội An Sinh nằm trong Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ thuộc phường Chánh Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, có vị trí thuận lợi do nằm sát tuyến đường Nguyễn Văn Cừ (tuyến đường chính huyết mạch nối trung tâm thành phố Thủ Dầu Một với các khu đô thị, khu nhà ở, khu du lịch và các khu công nghiệp, dịch vụ, đặc biệt các khu vực ven sông Sài Gòn). Theo ông Nguyễn Việt Hùng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty HUD, trong thời gian tới đây, khi hoàn thành, 6 khối nhà cao 12 tầng trên khu đất rộng 2,7ha với tổng diện tích sàn hơn 83.000 m2 , gồm những căn hộ được thiết kế tận dụng triệt để ánh sáng, thông gió tự nhiên, có tính thẩm mỹ cao sẽ là nơi an cư của gần 1.000 gia đình đối tượng chính sách xã hội, công nhân, người thu nhập thấp.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu tại Lễ khởi công Dự án Khu NOXH An Sinh

Phát biểu tại Lễ khởi công, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cho biết: tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn cả nước, đã hoàn thành 301 dự án nhà ở xã hội, nhà ở thu nhập thấp khu vực đô thị và nhà ở công nhân khu công nghiệp, với khoảng 156.000 căn, có tổng diện tích hơn 7,8 triệu m2. Trong thành tựu chung này của cả nước, tỉnh Bình Dương tiếp tục là một điểm sáng, là địa phương đi đầu về phát triển nhà ở xã hội khu vực đô thị và nhà ở cho công nhân.  Trong giai đoạn 2011-2020, Bình Dương đã phát triển 40 dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân khu công nghiệp, với khoảng 60.000 căn hộ đáp ứng chỗ ở cho 200.000 người.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh phát biểu tại Lễ khởi công

Trân trọng những nỗ lực của cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương tỉnh Bình Dương trong công tác chăm lo phát triển nhà xã hội cho người thu nhập thấp khu vực đô thị và nhà ở cho công nhân khu công nghiệp, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cũng ghi nhận và đánh giá cao năng lực, kinh nghiệm của Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị, trách nhiệm của Tổng công ty trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội đối với các đối tượng chính sách còn khó khăn về nhà ở, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu của Chiến lược Phát triển nhà ở quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và các đại biểu tham quan căn hộ mẫu trong Dự án

Thể hiện sự tin tưởng Dự án khu nhà ở xã hội được khởi công hôm nay sẽ hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo đúng mục tiêu đề ra và tuân thủ mọi quy định của pháp luật, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đồng thời đề nghị Tổng công ty HUD ngay sau Lễ khởi công tập trung quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo; Ban quản lý dự án, các đơn vị có liên quan tập trung cho công tác thi công nhằm đảm bảo tiến độ, an toàn, chất lượng cho dự án.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cũng bày tỏ mong muốn cộng đồng doanh nghiệp quan tâm hơn nữa tới lĩnh vực đầu tư, phát triển nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp khu vực đô thị, nhà ở cho công nhân khu công nghiệp; quan tâm và tích cực tham gia thực hiện Đề án xây dựng ít nhất một triệu căn hộ dành cho người dân thu nhập thấp khu vực đô thị và công nhân khu công nghiệp.  Bộ Xây dựng sẽ cùng với tỉnh Bình Dương, các địa phương, doanh nghiệp tiếp tục trao đổi, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để thực hiện thành công mục tiêu của Đề án từ nay đến năm 2030.

Cám ơn sự quan tâm, ủng hộ của các Bộ, Ban, ngành Trung ương, thay mặt Chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương, Chủ tịch tỉnh Võ Văn Minh tin tưởng dự án nhà ở xã hội An Sinh cũng như khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ của Tổng Công ty HUD sẽ mang lại hiệu quả cao cả về mặt kinh tế và xã hội, đóng góp tích cực vào quá trình đô thị hóa của tỉnh Bình Dương.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)