Đại hội Hội Kiến trúc sư Việt Nam lần thứ IX

Thứ tư, 22/04/2015 14:11
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21/4/2015 tại Hà Nội, Đại hội lần thứ IX Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã khai mạc phiên chính thức. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Tham dự phiên chính thức Đại hội có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng; Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn; nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Mạnh Kiểm; Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam Nguyễn Tấn Vạn và 570 đại biểu đại diện các chi hội kiến trúc sư trên toàn quốc.

Toàn cảnh Đại hội

Thay mặt Ban Chấp hành khóa VIII, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam Nguyễn Tấn Vạn đã trình bày tại Đại hội Báo cáo tổng kết hoạt động của Hội Kiến trúc sư Việt Nam trong giai đoạn 2010-2015 và phương hướng nhiệm vụ của nhiệm kỳ IX (2015-2020).

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đinh Thế Huynh biểu dương những thành tựu của đội ngũ kiến trúc sư trong việc góp phần làm thay đổi diện mạo của đất nước theo hướng văn minh, hiện đại; kiến trúc đô thị, nông thôn dần được cải thiện; nhiều tác phẩm kiến trúc Việt Nam đạt được giải cao tại các cuộc thi kiến trúc quốc tế… Đồng thời, bên cạnh những kết quả đạt được, trong hoạt động của giới kiến trúc sư còn có những hạn chế, đó là thực trạng các công trình xây dựng mọc lên ngày càng nhiều nhưng thiếu vắng những tác phẩm kiến trúc thực sự xuất sắc, có tầm cỡ, ở nhiều nơi có hiện tượng kiến trúc phát triển tự phát, sao chép…

Đồng chí Đinh Thế Huynh cũng gợi ý một số nội dung để Đại hội thảo luận, trong đó có vấn đề giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc trong kiến trúc, định hướng phát triển kiến trúc xanh, xây dựng môi trường hành nghề thuận lợi cho giới kiến trúc sư, vai trò tư vấn, phản biện xã hội của Hội Kiến trúc sư…

Đại hội Hội Kiến trúc sư Việt Nam lần thứ IX đã đề ra nhiều giải pháp tích cực nhằm xây dựng nền kiến trúc Việt Nam xanh, hiện đại, bền vững, văn hóa và bản sắc, các giải pháp nâng cao vai trò, vị thế của Hội KTS Việt Nam, nâng cao trách nhiệm xã hội của mỗi kiến trúc sư. Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Trung ương Hội, Chủ tịch, Ban thường vụ, Ban kiểm tra và các cơ quan chức năng của Hội khóa IX, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Kiến trúc sư Nguyễn Tấn Vạn - Chủ tịch Hội Kiến trúc sư khóa VIII đã được Đại hội bầu làm Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam nhiệm kỳ mới.

Nhân dịp này, Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã tôn vinh 10 kiến trúc sư tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong sáng tạo và hoạt động hội nhiệm kỳ 2010 - 2015.


Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)