NAGECCO đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Thứ ba, 21/04/2015 13:53
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Tổng hợp (NAGECCO) vừa tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm xây dựng và trưởng thành, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì phần thưởng cao quý do Chủ tịch nước trao tặng vào ngày 20/4 tại TP HCM. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh đã tới dự và phát biểu chia vui với CBCNV Công ty NAGECCO.

Theo báo cáo, NAGECCO được thành lập theo Quyết định số 64/TCCB ngày 31/10/1975, do Tổng cục Xây dựng Cơ bản ký, với tên gọi Viện Thiết kế Tổng hợp tổ chức bộ máy gồm: Viện trưởng, Viện phó, các phòng chuyên môn nghiệp vụ, các xưởng thiết kế, các xưởng nghiên cứu, thí nghiệm, công trường thực nghiệm và các đội công tác với biên chế là 370 cán bộ công nhân viên.

Nhằm phù hợp với sự phát triển của đất nước, NAGECCO đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ với những tên gọi như: Viện Thiết Kế Tổng hợp - Tổng cục Xây dựng Cơ bản từ tháng 10 năm 1975 đến tháng 02 năm 1976; Viện Quy hoạch và Thiết kế Tổng hợp - Bộ Xây dựng từ tháng 3 năm 1976 đến tháng 11 năm 1990; Viện Nghiên cứu Quy hoạch và Thiết kế Tổng hợp - Bộ Xây dựng từ tháng 12 năm 1990 đến tháng 11 năm 1992; tháng 12 năm 1992 đổi tên trở thành Công ty Tư vấn Xây dựng Tổng hợp - Bộ Xây dựng, và đến tháng 01 năm 2007 chuyển thành Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Tổng hợp - NAGECCO.

Trải qua 40 năm xây dựng và trưởng thành NAGECCO đã phát triển và là đơn vị tiên phong trong tư vấn, thiết kế quy hoạch, lập dự án phát triển khu công nghiệp (KCN), khu chế xuất (KCX) theo hướng thông qua nhà đầu tư kinh doanh hạ tầng. Những KCX, KCN đầu tiên của TP HCM và của Việt Nam như: Tư vấn, thiết kế quy hoạch trên 300 KCN, KCX trên phạm vi toàn quốc. Trong đó có nhiều dự án rất lớn đã và đang hoạt động đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế chung của cả đất nước như: Khu công nghệ cao Q.9, Khu chế xuất Tân Thuận, Khu chế xuất Linh Trung 1, 2 quận Thủ Đức, Khu công nghiệp Củ Chi, Nhà Bè, Sóng thần, Hiệp Phước, Bình Chánh, Cát Lái….

Đặc biệt, từ năm 1996 đến nay, CTy đã đầu tư theo hướng Nhà nước - nhà đầu tư - cộng đồng dân cư khu vực có dự án cùng hưởng lợi. Bắt đầu từ Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng Nhà bè; Khu đô thị mới Quận 2… Đến nay, CTy đã tư vấn thành công trên 120 KĐT ở khắp các miền đất nước Khu đô thị mới Bà Rịa Vũng Tàu, Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, Bạc Liêu, Sóc Trăng, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau. Các KĐT vệ tinh quanh TP HCM như: KĐT mới Bình Dương, Bình Phước, KĐT mới Nhơn Trạch Đồng Nai, Long Thành, KĐT mới Long An, Đồng Nai, KĐT mới Gò Dầu Tây Ninh….và thực hiện tư vấn nhiều dự án hạ tầng đô thị: Cấp thoát nước, điện chiếu sáng, giao thông, xử lý môi trường cho hàng trăm dự án thuộc nhiều tỉnh, góp phần vào thúc đẩy nhanh công tác quy hoạch và phát triển các đô thị ngày càng văn minh, hiện đại trên phạm vi toàn quốc. Đồng thời, NAGECCO đã phối hợp với các tổ chức tư vấn quốc tế thực hiện công tác tư vấn cho nhiều dự án trọng điểm đạt hiệu quả cao, được các chủ đầu tư tín nhiệm và trở thành đối tác tin cậy trong các lĩnh vực tư vấn công nghiệp, xây dựng đô thị, công trình dân dụng, đặc biệt là xử lý nước thải và xử lý môi trường ở TP HCM, Cần Thơ, Sóc Trăng, Cà Mau….

Nhằm phát huy thương hiệu, CTy đã tham gia vào công tác nghiên cứu khoa học công nghệ và thực hiện thành công nhiều đề tài nghiên cứu theo đơn đặt hàng của Bộ Xây dựng hoặc các Bộ, ngành khác. Nhiều đề tài được thực hiện với sự hợp tác của các chuyên gia nước ngoài đã được nghiệm thu đánh giá đạt chất lượng cao. Nhờ vậy, tổng giá trị sản xuất kinh doanh trong 7 năm kể từ khi cổ phần hóa (2007-2014), NAGECCO đạt mức tăng từ 150 tỷ đồng lên 175,636 tỷ đồng, thu nhập bình quân của NLĐ tăng từ 4,3 triệu đồng/người/tháng (2007) tăng lên 9,4 triệu đồng/người/tháng (2014), doanh thu tăng 1,54 lần, lợi nhuận tăng 1,80 lần, năng suất lao động tăng 1,96 lần... Công tác khai thác thị trường đã có những chuyển biến tích cực, đa dạng hóa về loại hình công việc, khai thác được nhiều hợp đồng có giá trị kinh tế cao.

Chất lượng công tác tư vấn thiết kế, thẩm tra, quy hoạch, quản lý dự án, tư vấn giám sát không ngừng được nâng cao, phát triển theo kịp trình độ của các nước trong khu vực và quốc tế. Hiện CTy đang xây dựng hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng tích hợp IMS (ISO 9001 + ISO 14001 + OHSAS 18001). Lực lượng cán bộ của NAGECCO trưởng thành và phát triển đáp ứng được các yêu cầu công việc, tập thể CBCNV đoàn kết thống nhất cao dưới sự lãnh đạo của Hội đồng quản trị, Ban chấp hành Đảng ủy Công ty và Ban Tổng Giám đốc đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua do Nhà nước; các hoạt động văn hóa thể thao của công ty được đánh giá cao trong phong trào chung của Tập đoàn Tư vấn xây dựng Việt Nam VC-Group.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 40 thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà tập thể CBCNV NAGECCO đã đạt được, đồng thời Thứ trưởng cũng mong rằng CBCNV Cty hãy cố gắng hơn nữa để vun đắp những thành quả mà các thế hệ đi trước đã xây dựng, cống hiến để NAGECCO ngày một phát triển sánh ngang cùng các tập đoàn, công ty lớn trong khu vực và vươn ra thế giới.

Với những thành tích đã đạt được, CTy NAGECCO đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể và Huân chương Lao động hạng Ba cho cá nhân ông Nguyễn Kiên Cường - Chủ tịch HĐQT, 7 cán bộ được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và nhiều cán bộ được nhận các danh hiệu thi đua của Bộ Xây Dựng, Uỷ ban nhân dân TP HCM, Liên đoàn Lao động TP HCM, Hội Cựu chiến binh TP HCM, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh…

Theo : Báo Xây dựng điện tử.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)