Thứ trưởng Lê Quang Hùng tiếp Thành viên đoàn Chủ tịch của Liên đoàn quốc tế về kết cấu bê tông (FIB)

Thứ năm, 12/03/2015 16:15
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 12/3/2015, tại Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Lê Quang Hùng đã có buổi tiếp ông Akio Kasuga – Thành viên đoàn Chủ tịch của Liên đoàn quốc tế về kết cấu bê tông (FIB). Tham dự buổi tiếp có đại diện của các Cục, Vụ thuộc Bộ Xây dựng, đại diện của Hiệp hội Bê tông Việt Nam và các thành viên trong đoàn công tác của FIB.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng tiếp ông Akio Kasuga – Thành viên đoàn Chủ tịch FIB

Tại buổi tiếp, ông Akio Kasuga – Giám đốc kỹ thuật của Công ty xây dựng Sumitomo Mitsui, đồng thời là Thành viên đoàn Chủ tịch FIB đã giới thiệu sơ lược về Liên đoàn. Theo đó, hàng năm FIB sẽ tổ chức họp hội đồng 1 lần, đoàn Chủ tịch gồm 10 người sẽ tiến hành quyết định các hoạt động của tổ chức trong vòng 1 năm đó. Cơ cấu 10 người của đoàn Chủ tịch bao gồm 4 thành viên được bầu chọn, 2 thành viên hợp tác cũng là thành viên của Hội đồng kỹ thuật và tổ thư ký của đoàn Chủ tịch. Các nước thành viên tham gia chủ yếu tại FIB là các nước Châu Âu, có 4 nước tại Châu Á là Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan và Nhật Bản tham gia. Ngoài ra còn có 8 Hiệp hội tham gia và được phân chia thành các ban chuyên ngành, mỗi phân ban sẽ họp 1 năm 2 lần. FIB cũng phát hành một số tài liệu và xuất bản trên toàn thế giới, các thành viên trong FIB sẽ được cấp ấn phẩm hàng năm. Bắt đầu từ năm 2015, FIB sẽ tổ chức đại hội 4 năm 1 lần. Tháng 5/2015, Đại hội sẽ được tổ chức tại Copenhagen, Đan Mạch

Ông Akio Kasuga mong muốn Việt Nam sẽ chính thức tham gia tổ chức FIB và sẽ cử các Hiệp hội chuyên ngành chính thống tham gia tại Đại hội tại Copenhagen năm 2015.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng cho biết, FIB đã được biết đến trong nhiều năm qua. Trên thế giới cũng có rất nhiều Hiệp hội bê tông như FIB tại Châu Âu, ACI tại Bắc Mỹ … Việt Nam cũng đã tham gia vào Hiệp hội bê tông Châu Á (ACS) được 15 năm và là một trong số những nước sáng lập viên của ACS. Ở Châu Á không có nhiều các Hiệp hội Bê tông, chủ yếu là các Hiệp hội Bê tông của các nước thành viên và đại diện của phía Việt Nam là Hội Bê tông Việt Nam.

Liên quan tới việc phát triển hợp tác với các Hiệp hội Bê tông trên thế giới, phía Việt Nam cũng mong muốn có sự hợp tác với FIB và ACI. Tuy nhiên, trở ngại đối với các Hiệp hội tại các nước đang phát triển như Việt Nam khi tham gia FIB chính là vấn đề hội phí cao, cao gấp 4 lần so với hội phí tham gia ACS và ngoài ra còn có các chi phí khác nữa khi các Hiệp hội tham gia các hoạt động của FIB. Phía Việt Nam sẽ liên lạc với FIB để có những trao đổi cụ thể, đồng thời sẽ tìm kiếm nguồn hỗ trợ về kinh phí cho việc tham gia chính thức FIB.


Kim Nhạn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)