Thứ trưởng Lê Quang Hùng nghe báo cáo về hệ thống quản lý chất lượng của Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Thứ tư, 11/03/2015 16:56
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 11/3/2015 tại Trụ sở Cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Cty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn để nghe báo cáo về Hệ thống quản lý chất lượng của Dự án. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng, Vụ Chế biến dầu khí Bộ Công thương, ông Kazutoshi Shimmura - Tổng Giám đốc Cty TNHHLọc hóa dầu Nghi Sơn và đại diện các phòng, ban của Cty.

Tại buổi làm việc, thay mặt Cty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn, ông Kazutoshi Shimmura bày tỏ sự cám ơn Bộ Xây dựng và các Bộ ngành của Việt Nam đã hỗ trợ tích cực cho việc triển khai Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn - một dự án trọng điểm nhóm A trong lĩnh vực dầu khí, có quy mô lớn, kỹ thuật và công nghệ phức tạp. Đồng thời, ông Kazutoshi Shimmura cũng cám ơn Thứ trưởng Lê Quang Hùng và lãnh đạo các cơ quan chức năng của Bộ Xây dựng đã dành thời gian để nghe Cty báo cáo về cơ cấu quản lý chất lượng của Dự án theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đại diện Cty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã báo cáo về tổng quan Dự án, Mô hình quản lý dự án, và cơ cấu quản lý chất lượng của Dự án.

Theo báo cáo, Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn do Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn làm chủ đầu tư được triển khai xây dựng tại Khu Kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa, với tổng vốn đầu tư khoảng 9 tỷ USD là vốn góp của 04 nhà đầu tư, trong đó có Công ty Dầu mỏ Kuwait (KPI - 35,1%), Công ty Idemisu Kosan (IKC - 35,1%), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN - 25,1%), Cty Hóa chất Mitsui (MCI - 4,7%). Đây là dự án xây dựng nhà máy lọc hóa dầu lớn thứ 2 của Việt Nam, sản xuất ra các sản phẩm lọc dầu chất lượng cao như xăng, dầu diezel, nhiên liệu máy bay và các sản phẩm hóa dầu. Các sản phẩm lọc dầu được cung cấp cho thị trường trong nước, các sản phẩm hóa dầu sẽ được xuất khẩu ra nước ngoài. Công suất chế biến của nhà máy khoảng 200.000 thùng dầu thô mỗi ngày được nhập khẩu từ Kuwait.

Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn là một dự án lớn, có kỹ thuật và công nghệ phức tạp, được triển khai xây dựng theo hình thức tổng thầu EPC. Liên danh nhà thầu xây dựng dự án (IGCS) do Công ty JGC (Nhật Bản) đứng đầu và các nhà thầu khác như Chiyoda (Nhật Bản), GS E&C (Hàn Quốc), SK E&C (Hàn Quốc), Technip France (Pháp), và Technip Geoproduction (Malaysia). Hệ thống quản lý chất lượng của Dự án đã được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn quốc tế, ISO 9001:2008 và tuân thủ các quy định pháp luật của Việt Nam.

Sau khi nghe báo cáo của Cty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn và ý kiến của các cơ quan chuyên môn của Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Lê Quang Hùng đã phát biểu kết luận buổi làm việc. Theo đó, Thứ trưởng Lê Quang Hùng đề nghị Cty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn phối hợp với các cơ quan chuyên môn của Bộ Xây dựng tiến hành rà soát toàn bộ các quá trình từ hồ sơ thiết kế, lựa chọn nhà thầu, quản lý thi công xây dựng … của dự án để phát hiện kịp thời những vấn đề còn tồn tại hoặc vướng mắc đối chiếu với các quy chuẩn kỹ thuật và các quy định pháp luật hiện hành, trên cơ sở đó có văn bản kiến nghị Bộ Xây dựng phối hợp với các Bộ, ngành nghiên cứu, hướng dẫn thực hiện, nhằm giúp cho Dự án được triển khai thuận lợi và đúng quy định của pháp luật Việt Nam.


Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)