Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam làm việc với Giám đốc Posco A&C Việt Nam về Modular nhà ở xã hội tại Việt Nam

Thứ ba, 14/01/2014 10:30
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 13/1/2014, tại Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã có buổi tiếp và làm việc với ông Kim Sang Soo – Giám đốc Posco A&C tại Việt Nam về Modular áp dụng cho nhà ở xã hội tại Việt Nam. Tham dự buổi tiếp còn có đại diện của một số Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng, đại diện của Tổng công ty Viglacera và các đại diện khác của Posco A&C.

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam làm việc với Giám đốc Posco A&C tại Việt Nam

Ông Kim Sang Soo – Giám đốc Posco A&C tại Việt Nam bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã dành thời gian tiếp đón. Ông Kim Sang Soo đã trình bày với Thứ trưởng về kết quả nghiên cứu thị trường nhà ở xã hội tại Việt Nam trong thời gian qua. Công ty Posco A&C đang có ý tưởng hướng đến là nhà ở xã hội cho thuê dành cho công nhân các khu công nghiệp. Modul nhà ở xã hội mà công ty Posco A&C muốn giới thiệu lần này dựa trên Modul nhà ở tại Hàn Quốc và đã có một số thay đổi về vật liệu, thiết kế sao cho phù hợp với các tiêu chuẩn, quy chuẩn của Việt Nam và phù hợp với thị trường tại Việt Nam. Ngoài ra, diện tích của các Modular cũng có thể thay đổi một cách linh hoạt, kết cấu của tòa nhà cũng được công ty thiết kế đi theo các quy chuẩn về cấp công trình và mức an toàn chịu lửa của Việt Nam để xây dựng nên mô hình nhà 5 tầng. Trên những cơ sở đã xây dựng, Công ty cũng đã lập nên bảng so sánh Modular nhà ở xã hội với nhà ở xã hội tại Việt Nam và đã cho thấy có khá nhiều ưu điểm khi áp dụng mô hình này. Posco A&C mong muốn kết hợp với doanh nghiệp Việt Nam trong việc xây dựng một dự án Modul nhà ở xã hội thí điểm tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cho biết, Posco A&C đã triển khai nhiều dự án tại Việt Nam cũng như đã có những khảo sát, tìm hiểu cụ thể về thị trường nhà ở Modul tại Việt Nam. Cá nhân Thứ trưởng cũng như Bộ Xây dựng luôn hoan nghênh Posco A&C triển khai dự án tại các khu công nghiệp của Việt Nam. Tuy nhiên, Posco A&C cần nghiên cứu các Modul nhà ở xã hội sao cho đơn giản, phù hợp với điều kiện khó khăn của người công nhân tại Việt Nam. Posco A&C có thể tiếp xúc và phối hợp với một số doanh nghiệp xây dựng tại Việt Nam như Viglacera để tiến hành khảo sát các dự án nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp và các nhà ở của người dân xây dựng cho công nhân thuê để đưa ra mô hình thiết kế và giá cả phù hợp với tình hình và nhu cầu thực tế tại Việt Nam, từ đó hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam để làm thí điểm về Modul nhà ở xã hội.
 

Kim Nhạn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)