Lễ bế mạc kỳ họp thứ 10 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam-An-giê-ri

Thứ sáu, 10/01/2014 14:15
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 10/01/2014, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Lễ bế mạc kỳ họp thứ 10 UBLCP Việt Nam-An-giê-ri đã diễn ra trọng thể. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Bộ Phát triển Công nghiệp & Xúc tiến đầu tư An-giê-ri – ngài Amara Benyounes, đồng Chủ tịch UBLCP Việt Nam-An-giê-ri đã tham dự và ký Biên bản của kỳ họp.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Amara Benyounes ký Biên bản kỳ họp thứ 10

Phát biểu tại lễ bế mạc, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng chúc mừng những kết quả mà đoàn đại biểu của Việt Nam và An-giê-ri đã đạt được qua 3 ngày khẩn trương làm việc. Với tinh thần hợp tác và cởi mở, hai bên đã cùng kiểm điểm lại tình hình thực hiện Biên bản kỳ họp lần thứ 9, chỉ những vấn đề còn tồn tại đồng thời xác định phương hướng cũng như các hoạt động nhằm xúc tiến và tăng cường hợp tác song phương trong thời gian tới.

Theo Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, thành công của kỳ họp lần này thể hiện ở sự nhất trí cao của cả hai bên trong nhiều lĩnh vực. Về đầu tư thương mại, hai bên đã nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc đề ra các giải pháp cụ thể để đưa quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại của hai quốc gia lên ngang tầm với quan hệ hữu nghị truyền thống và quan hệ chính trị tốt đẹp sẵn có. Về khai thác dầu khí, hai bên đã cùng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để liên doanh dầu khí Việt Nam –An giê-ri hoạt động hiệu quả tại An-giê-ri. Các lĩnh vực khác như đào tạo nghề, nông nghiệp, thủy hải sản, thông tin truyền thông, giao thông, y tế, tư pháp… hai bên đều đạt được sự đồng thuận cao, thể hiện qua những thỏa thuận hai bên đã đạt được cho sự hợp tác tiếp theo. Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết, việc ký Biên bản kỳ họp lần thứ 10 và các Thỏa thuận hợp tác về xúc tiến thương mại và đào tạo nghề, cùng các cam kết khác trong kỳ họp lần này đã thể hiện nỗ lực của các Bộ, ngành, doanh nghiệp hai bên, chứng tỏ quyết tâm và nỗ lực của mỗi bên nhằm mang lại hiệu quả và lợi ích thiết thực, vì lợi ích chung của nhân dân hai nước, đồng thời phù hợp với đường lối của các nhà lãnh đạo cấp cao và sự mong mỏi của nhân dân hai nước.

 



Toàn cảnh Lễ bế mạc kỳ họp
 

Thay mặt đoàn đại biểu An-giê-ri, Bộ trưởng Amara Benyuones chân thành cám ơn sự đón tiếp trọng thị và những tình cảm nồng ấm mà Bộ Xây dựng và các cơ quan hữu quan của Việt Nam dành cho đoàn trong thời gian diễn ra kỳ họp. Đồng tình với Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng về những kết quả tốt đẹp hai bên đạt được trong kỳ họp, Bộ trưởng Amara Benyounes nhấn mạnh, thành công của kỳ họp này sẽ mở ra một thời kỳ mới trong quan hệ hợp tác giữa hai nước, đánh dấu thiện chí của hợp tác của hai bên trong các lĩnh vực có tiềm năng, xóa tan khoảng cách về địa lý cũng như rào cản ngôn ngữ - văn hóa giữa Việt Nam –An-giê-ri. Bộ trưởng Amara Benyounes bày tỏ hy vọng, sau kỳ họp này, hai bên sẽ nỗ lực hơn nữa trong việc thực hiện các thỏa thuận và cam kết đã được ký kết.

Kết thúc phiên bế mạc kỳ họp thứ 10 UBLCP Việt Nam-An-giê-ri, hai Bộ trưởng đồng Chủ tịch UBLCP Việt Nam-An giê-ri đã ký Biên bản của kỳ họp thứ 10. Hai Bộ trưởng cùng đoàn đại biểu, doanh nghiệp, các bộ, ngành hai bên cũng chứng kiến lễ ký Thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực đầu tư thương mại giữa Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương Việt Nam và Cơ quan Xúc tiến thương mại An-giê-ri; và Thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực đào tạo dạy nghề giữa Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội Việt Nam và Bộ Giáo dục An-giê-ri.
 

Phòng TT-TL
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)