Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Cục Quản lý Nhà & Thị trường Bất động sản – Bộ Xây dựng và Công ty Bảo lãnh nhà ở Hàn Quốc

Thứ ba, 04/12/2012 13:15
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 4/12/2012 tại trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Cục Quản lý Nhà & Thị trường Bất động sản – Bộ Xây dựng và Công ty Bảo lãnh nhà ở Hàn Quốc.

Quang cảnh buổi Lễ

Tham dự buổi Lễ về phía Bộ Xây dựng có Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam; lãnh đạo Cục Quản lý Nhà & Thị trường Bất động sản và lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng thuộc Bộ. Về phía Hàn Quốc có ông Kwangpyo Hong, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Công ty, đại diện các Phòng Ban và đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội.

Phát biểu trong buổi Lễ, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cho biết: Những năm gần đây, thị trường BĐS ở Việt Nam đã có những chuyển biến tích cực; nhiều dự án trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, công trình dịch vụ, nhiều khu nhà ở, khu đô thị mới với hệ thống hạ tầng kỹ thuật - hạ tầng xã hội đồng bộ đã được hình thành làm thay đổi diện mạo các đô thị, nâng cao chất lượng sống của các tầng lớp dân cư, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa, đồng thời thúc đẩy kinh tế của đất nước phát triển với nhịp độ nhanh và ổn định. Cùng với xu thế hội nhập của thời đại, ngày càng nhiều doanh nghiệp nước ngoài tham gia các dự án BĐS tại Việt Nam. Thứ trưởng nhấn mạnh: Bộ Xây dựng với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước đối với thị trường BĐS đã đẩy mạnh hợp tác với nhiều quốc gia và các tổ chức quốc tế trong việc hoàn thiện khung pháp lý cho lĩnh vực phát triển, quản lý nhà và kinh doanh BĐS. Đặc biệt, Hàn Quốc là một trong những quốc gia đã hỗ trợ Bộ Xây dựng rất tích cực trong việc xây dựng hệ thống pháp luật về nhà ở & thị trường BĐS như : phát triển nhà ở xã hội, xây dựng quỹ tiết kiệm nhà ở…Đồng thời, Hàn Quốc cũng là một trong số những quốc gia đứng đầu về số lượng doanh nghiệp đầu tư vào các dự án BĐS tại Việt Nam.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã đánh giá rất cao mong muốn của Công ty Bảo lãnh nhà ở Hàn Quốc cùng hợp tác với Cục QLN&TT BĐS, nhằm phát triển và xúc tiến các hoạt động trao đổi kỹ thuật cũng như kinh nghiệm về hệ thống bán nhà hình thành trong tương lai, và hệ thống bảo lãnh nhà ở; qua đó tăng cường sự hợp tác song phương, thắt chặt thêm tình hữu nghị, quan hệ hợp tác toàn diện giữa 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Trong phần phát biểu đáp lời, ông Kwangpyo Hong bày tỏ sự cám ơn chân thành Lãnh đạo Bộ Xây dựng đã dành sự đón tiếp nồng ấm cho đoàn. Ông cũng bày tỏ sự tin tưởng: chương trình hợp tác giữa hai bên sẽ thu được những kết quả tốt đẹp, đóng góp cho việc tăng cường năng lực điều hành, hoạch định các chính sách liên quan đến nhà ở và thị trường BĐS Việt Nam.

Ông Kwangpyo Hong, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành công ty Bảo lãnh nhà ở Hàn Quốc và ông Nguyễn Mạnh Hà, Cục trưởng Cục QLN&TT BĐS cùng ký Biên bản ghi nhớ hợp tác

Trong phần thứ hai của buổi Lễ, ông Kwangpyo Hong và ông Nguyễn Mạnh Hà, Cục trưởng Cục Cục Quản lý Nhà & Thị trường Bất động sản - Bộ Xây dựng đã cùng ký Biên bản ghi nhớ hợp tác dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo Bộ Xây dựng và đông đảo quan khách hai bên.

Phòng TT-TL

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)