Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng làm việc tại 2 tỉnh Lai Châu và Điện Biên

Thứ sáu, 01/02/2013 08:19
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong 2 ngày 30 và 31/1/2013, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Xây dựng gồm lãnh đạo Văn phòng Bộ; một số Cục, Vụ, Học viện đào tạo cán bộ , Báo Xây dựng đã làm việc tại 2 tỉnh Lai Châu và Điện Biên.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng nghe Ban chỉ huy công trường thủy điện Lai Châu báo cáo tiến độ thi công công trình

Chiều 30/1/2013, Đoàn công tác đã tới kiểm tra tiến độ thi công công trình Nhà máy thủy điện Lai Châu. Lãnh đạo Ban điều hành Dự án thuộc Tổng công ty Sông Đà đã báo cáo với Bộ trưởng: Công trường đã cơ bản hoàn thành các hạng mục công trình phục vụ thi công; các hạng mục công trình dẫn dòng giai đoạn 2 và ngăn sông đợt 1; bê tông cửa nhận nước; hố móng công trình. Nhà thầu đang tích cực xử lý nền móng để đảm bảo thi công RCC vào cuối tháng 2 năm 2013 và đổ bê tông cán bộ CVC vào đầu tháng 3 năm 2013. Đến 31/12/2012Chủ đầu tư đã giải ngân 2.994 tỷ đồng/giá trị sản lượng nhà thầu thực hiện 3.450 tỷ đồng. Đời sống vật chất, văn hóa của gần 4000 công nhân đang lao động trên công trường được bảo đảm. Việc quản lý kinh phí đầu tư, chất lượng công trình tuân thủ nghiêm ngặt những quy định của Nhà nước. Bài học từ công tác thi công chất lượng công trình trước đó như thủy điện Hòa Bình, Sơn La luôn được các đơn vị thi công đề cao. Tết Nguyên đán năm Quý tỵ, 1000 công nhân Tổng công ty Sông Đà tình nguyện ở lại công trường lao động để bảo đảm tiến độ.

Bộ trưởng đã chuyển món quà trị giá 100 triệu đồng của Bộ Xây dựng đến 100 gia đình công nhân

Thay mặt Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng, Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã biểu dương tinh thần khắc phục khó khăn hoàn thành tốt các chỉ tiêu, tiến độ xây dựng công trình của Nhà thầu, Tư vấn, các đơn vị thi công cùng tất cả những kỹ sư, công nhân đang thi đua lao động trên công trình vì dòng điện của Tổ quốc. Bộ trưởng chỉ đạo Lãnh đạo các công ty đang thi công trước hết phải chú trọng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của công nhân; vấn đề lương, thưởng cho công nhân trong dịp Tết nguyên đán phải được thực hiện nghiêm túc. Những công nhân tình nguyện ở lại lao động trên công trường phải có chế độ thưởng đặc biệt; tránh tình trạng hình thức, phong trào...Trong công tác thi công, vấn đề an toàn lao động, quản lý chất lượng công trình phải luôn được đặt lên hàng đầu, cùng với đó là việc quản lý chi phí, tránh thất thoát lãng phí ...phát huy sáng kiến của người lao động, áp dụng công nghệ, tiến bộ khoa học mới... Nhân dịp chuẩn bị đón mùa xuân mới, Bộ trưởng đã đã chuyển món quà trị giá 100 triệu đồng của Bộ Xây dựng đến 100 gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt cùng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tất cả những người lao động đang lao động trên công trình.

Bộ trưởng trao tặng 100 triệu đồng của Bộ Xây dựng cho Trường mầm non Sông Đà

Thời gian công tác tại Lai Châu, Bộ trưởng cùng đoàn công tác cũng đã dành thời gian tới thăm Trường mầm non Sông Đà – Ngôi trường dành cho con em những công nhân đang lao động trên công trường thủy điện. Trước hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của các thày cô giáo, Bộ trưởng chỉ đạo Tổng công ty Sông Đà có kế hoạch đầu tư xây dựng ngay một số diện tích nhà ở công vụ phục vụ giáo viên nhà trường.

Bộ trưởng cùng Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên nghe báo cáo về tình hình quản lý các hoạt động đầu tư xây dựng tại Điện Biên

Sáng 31/1/2013, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cùng Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Lò Mai Trinh nghe lãnh đạo các Cục, Vụ (Bộ Xây dựng) và lãnh đạo UBND Tỉnh, các Sở, Ban, Ngành tỉnh báo cáo về tình hình quản lý các hoạt động đầu tư xây dựng; quy hoạch, phát triển đô thị; xây dựng nông thôn mới; sử dụng vật liệu xây dựng tại Điện Biên. Bộ trưởng đã trực tiếp phúc đáp 7 kiến nghị của Tỉnh đối với Bộ Xây dựng như: việc điều chỉnh tổng mức đầu tư xây dựng các công trình do biến động của giá cả thị trường, thay đổi cơ chế chính sách của Nhà nước cho các dự án đã hoàn thành đến thời điểm hiện nay; Ý kiến của Bộ Xây dựng đối với các Bộ để hoàn tất thủ tục vay WB thực hiện Đề án nâng cấp đô thị miền núi; Hỗ trợ Điện Biên đào tạo cán bộ quản lý xây dựng; Thực hiện lộ trình xóa bỏ vật liệu xây dựng nung thủ công; Nâng định mức vốn quy hoạch; Xây dựng Ký túc xá cho sinh viên; Triển khai lập quy hoạch 05 đô thị mới...

Thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc Điện Biên, Bà Lò Mai Trinh cảm ơn Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đã dành cho Điện Biên những tình cảm đặc biệt cùng những lời chúc tốt đẹp nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Bà nhấn mạnh: "...Sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Xây dựng cũng chính là sự quan tâm của Trung ương Đảng, Chính phủ đến với Điện Biên một tỉnh biên cương của Tổ quốc..."


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)