Bộ Xây dựng thăm và tặng quà thương, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng người có công tại tỉnh Phú Thọ

Thứ bẩy, 27/07/2013 07:55
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nhân kỷ niệm 66 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2013), ngày 26/7, đoàn cán bộ Bộ Xây dựng do Ủy viên Trung Ương Đảng - Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng làm trưởng đoàn đã tới thăm hỏi và tặng quà cho các thương binh, bệnh binh nặng, đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm điều dưỡng người có công tại tỉnh Phú Thọ.

Cùng tham dự có Chánh thanh tra Bộ Xây dựng, lãnh đạo Báo Xây dựng, Tcty tư vấn xây dựng Việt Nam, đại diện Cục, vụ Viện Bộ Xây dựng; lãnh đạo Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Phú Thọ, lãnh đạo Sở LĐTBXH tỉnh Phú Thọ, Sở Xây dựng Phú Thọ…

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũngân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên các thương, bệnh binh và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với những mất mát, hy sinh của các thương, bệnh binh, người có công đang được điều trị tại Trung tâm; đồng thời gửi lời thăm hỏi đến gia đình; bạn bè của các thương, bệnh binh.

Phát biểu tại đây, Bộ trưởng nhấn mạnh: Nối tiếp truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm từ hàng ngàn năm, đặc biệt qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, các thế hệ Việt Nam luôn kiên cường, không quản hi sinh, đổ máu để quyết tâm giành lại độc lập và bảo vệ Tổ quốc vững chắc. Các đồng chí ở Trung tâm điều dưỡng người có công tại tỉnh Phú Thọ - những người ngay từ tuổi thanh xuân đã có mặt ở chiến trường, đã chiến đấu anh dũng, lập nên nhiều chiến công. Những mất mát của các đ/c thương binh, liệt sĩ, người có công đã góp phần làm nên độc lập, tự do cho đất nước Việt Nam. Mọi người dân Việt Namluôn ghi nhớ công lao to lớn ấy, để cùng nhau bù đắp lại những đau thương mà các đ/c đã phải gánh chịu.

Là những người được Đảng, Nhà nước, Quốc hội và nhân dân giao trọng trách to lớn, Bộ trưởng sẽ cố gắng đưa đất nước phát triển, đền đáp những cống hiến, hi sinh to lớn của các thế hệ đi trước; đặc biệt sự hi sinh của các đồng chí thương, bệnh binh. Mong rằng các thương bệnh binh phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, vượt qua khó khăn trong cuộc sống, vượt qua cơn đau bệnh tật để tiếp tục cống hiến cho đất nước.

Bộ trưởng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, đầy nghĩa tình để chăm sóc những đồng chí thương, bệnh binh. Mong rằng Trung tâm phát huy tốt truyền thống để hoàn thành trách nhiệm mà Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó…

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ trưởng gửi đến Trung tâm điều dưỡng người có công tại tỉnh Phú Thọ 5 chiếc tivi và 20 triệu đồng. Lãnh đạo Sở Xây dựng Phú Thọ, Tcty tư vấn xây dựng Việt Namcũng gửi đến những món quà ân tình đến Trung tâm.

Đại diện cho các thương bệnh binh của Trung tâm, Chủ tịch Hội đồng Thương bệnh binh Vũ Đình Tiến xúc động bày tỏ sự cảm ơn khi lần đầu tiên được đón Bộ trưởng Bộ Xây dựng đến thăm và tặng quà. Đ/c coi đó là món quà tinh thần vô giá đối với thương, bệnh binh. Được sự quan tâm, động viên của các cơ quan, Bộ Ngành, đời sống vật chất, tinh thần của thương bệnh binh đã được nâng lên. Thay mặt các đ/c thương bệnh binh hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ, phấn đấu, cống hiến trí tuệ và sức lực còn lại cho xã hội để xứng đáng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với lời dạy của Bác Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế”.

Thay mặt Ban lãnh đạo Trung tâm điều dưỡng người có công tại tỉnh Phú Thọ, Giám đốc Trung tâm gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Xây dựng. Hi vọng sẽ được quan tâm hơn nữa từ các Bộ, Ngành trong cả nước. Hứa sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó trong chăm sóc sức khỏe người có công với Cách mạng.

Trung tâm Điều dưỡng Người có công ở Phú Thọ đang chăm sóc, nuôi dưỡng thương, bệnh binh nặng, điều dưỡng luân phiên người có công. Trung tâm vượt qua những khó khăn về cơ sở vật chất còn chưa đồng bộ để chăm sóc số thương bệnh binh nặng tuổi ngày càng cao, sức yếu, bệnh tật tái phát thường xuyên. Từ việc chăm sóc hơn 500 bệnh nhân, hiện nay Trung tâm đang chăm sóc và nuôi dưỡng 32 thương bệnh binh nặng và đảm nhận nhiệm vụ điều dưỡng luân phiên người có công.

 

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)