Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân tiếp và làm việc với Ngài Đại sứ Rumani Dumitru Olaru

Thứ sáu, 18/03/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 18/3/2011 tại Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Đại sứ Rumani Dumitru Olaru về triển vọng hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực xây dựng.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân tiếp Ngài Đại sứ Rumani Dumitru Olaru

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Ngài Đại sứ Dumitru Olaru bày tỏ sự cám ơn Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã dành thời gian đón tiếp, đồng thời nêu lên mục đích của buổi gặp gỡ hôm nay là nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực xây dựng.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân cũng nhiệt liệt chào mừng Ngài Đại sứ đã đến thăm Bộ Xây dựng và chia sẻ với Ngài Đại sứ về các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng Việt Nam, trong đó có kiến trúc, quy hoạch, xây dựng, vật liệu xây dựng, nhà ở và thị trường bất động sản, hạ tầng kỹ thuật đô thị. Trên góc độ Nhà nước, hai bên có thể trao đổi những kinh nghiệm về quản lý, đào tạo nhân lực, học tập lẫn nhau những điều bổ ích. Về hợp tác kinh tế - thương mại, Chính phủ Việt Nam luôn mong muốn và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư làm ăn ở Việt Nam. Về phía Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân khẳng định sẵn sàng giúp đỡ các doanh nghiệp Rumani tiếp xúc với các doanh nghiệp Việt Nam để tìm kiếm đối tác, tạo điều kiện để doanh nghiệp hai nước hợp tác với nhau. Việt Nam là một thị trường giàu tiềm năng, với dân số đông và mới bắt đầu quá trình phát triển, cơ sở vật chất kỹ thuật còn rất thiếu, nhất là về cơ sở hạ tầng, nhà ở...do đó cơ hội hợp tác đầu tư sẽ có rất nhiều. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân mong muốn Ngài Đại sứ, trên cương vị của mình, là cầu nối giới thiệu các doanh nghiệp Rumani sang khảo sát và nghiên cứu thị trường, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân và Ngài Đại sứ Dumitru Olaru đều nhất trí rằng, quan hệ hợp tác kinh tế- thương mại chưa tương xứng với quan hệ chính trị - ngoại giao tốt đẹp giữa hai nước đã được thiết lập trên 60 năm qua và buổi gặp gỡ này sẽ là điểm khởi đầu để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Rumani trong lĩnh vực xây dựng.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)