Thị trấn Sao Đỏ được được công nhận là đô thị loại IV

Thứ sáu, 25/09/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 24/9/2009 Bộ Xây dựng đã tổ chức thẩm định Đề án đề nghị công nhận thị trấn Sao Đỏ là đô thị loại IV với sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang.

Thẩm định Đề án đề nghị công nhận thị trấn Sao Đỏ là đô thị loại IV

Đến dự thẩm định còn có đại diện UBND tỉnh Hải Dương, các Sở ban ngành của tỉnh, UBND huyện Chí Linh và thị trấn Sao Đỏ, đại diện các Bộ ngành ở trung ương, các Hiệp hội và Hội chuyên ngành xây dựng và các Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng.

Thị trấn Sao Đỏ là đô thị huyện lỵ của huyện Chí Linh tỉnh Hải Dương. Thị trấn được thành lập theo Quyết định số 52-BT ngày 27/3/1978 của Bộ trưởng Phủ Thủ tướng. Kể từ đó đến nay, thị trấn luôn là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá và  khoa học của huyện và các khu vực lân cận. Trong quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương và huyện Chí Linh, thị trấn có một vị thế quan trọng. Đây là một trong bốn tiểu vùng kinh tế của tỉnh, có tuyến đường xuyên á đi qua, có các công trình quốc tế về thể thao, du lịch và hội tụ nhiều điều kiện tổng hợp để trở thành mắt xích quan trọng trong ngành du lịch quốc gia.

Quy hoạch vùng thủ đô Hà Nội đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050 đã xác định Chí Linh - Sao Đỏ là lựa chọn để đầu tư xây dựng trung tâm du lịch có cấp độ quốc tế và quốc gia và là vùng du lịch văn hoá, lễ hội kết hợp thắng cảnh.

Với thành quả 30 năm xây dựng và phát triển đô thị, đến nay thị trấn đã hội đủ các điều kiện để được công nhận là đô thị loại IV.

Hội đồng thẩm định đã nghe UBND thị trấn Sao Đỏ trình bày Đề án đề nghị công nhận thị trấn là đô thị loại IV, các báo cáo phản biện và ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự thẩm định. Hội đồng thẩm định đã xem xét Đề án trên cơ sở các tiêu chuẩn quy định tại Nghị định số 72/2001/NĐ-CP của Chính phủ về phân loại đô thị và cấp quản lý đô thị, Thông tư số 02/2002/TTLT-BXD-BTCCBCP của Liên Bộ Xây dựng - Ban Tổ chức cán bộ Chính phủ hướng dẫn về phân loại đô thị và phân cấp quản lý đô thị cũng như đối chiếu với các tiêu chuẩn nêu tại Nghị định số 42/2009/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 7/5/2009, có hiệu lực từ ngày 02/7/2009 để thay thế Nghị định 72/2001/NĐ-CP. Hội đồng thẩm định Bộ Xây dựng nhận thấy thị trấn Sao Đỏ đã hội đủ các điều kiện của đô thị loại IV. Hội đồng đã thống nhất đề nghị Bộ Xây dựng xem xét công nhận thị trấn Sao Đỏ là đô thị loại IV. Ngày 24/9/2009 Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã có Quyết định số 241/QĐ-BXD công nhận thị trấn Sao Đỏ là đô thị loại IV.

H.Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)