Nghiệm thu đề tài: Hướng dẫn thiết kế lớp vỏ bao che cho công trình kiến trúc nhằm sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Thứ hai, 21/09/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/9/2009 Hội đồng Khoa học công nghệ chuyên ngành Bộ Xây dựng đã nghiệm thu các kết quả nghiên cứu của đề tài: “Hướng dẫn thiết kế lớp vỏ bao che cho công trình kiến trúc nhằm sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”, do Viện Kiến trúc, quy hoạch đô thị - nông thôn Bộ Xây dựng thực hiện.

Phạm vi nghiên cứu của đề tài được xác định là nghiên cứu các giải pháp cấu tạo kiến trúc lớp vỏ bao che ngoài và vật liệu cách nhiệt; vật liệu lấy sáng thông qua lớp vỏ bao che ngoài nhằm sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho công trình kiến trúc.

Thiết kế bao che cho công trình kiến trúc là thiết kế lớp vỏ bên ngoài công trình, bao gồm các bộ phận của tường bao ngoài và mái che khép kín các không gian có điều kiện vi khí hậu mà qua đó nâng cao năng lượng nhiệt, ánh sáng được trao đổi từ bên ngoài, hoặc từ những không gian không có điều kiện vi khí hậu vào.

Thực hiện mục tiêu và các nội dung nghiên cứu, nhóm đề tài đã nghiên cứu tổng quan,  đề xuất các nguyên tắc, giải pháp cụ thể  về hiện trạng lớp vỏ bao che cho công trình kiến trúc nhằm sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại các vùng miền ở Việt Nam.

Trên cơ sở những kết quả nghiên cứu đạt được ở phần trên, nhóm đề tài đã đề xuất dự thảo Hướng dẫn thiết kế lớp vỏ bao che cho công trình kiến trúc nhằm sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả ở Việt Nam.

Hội đồng Khoa học công nghệ chuyên ngành Bộ Xây dựng đánh gía đề tài đã đạt được các yêu cầu đặt ra và được xếp loại khá.

H. Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)