Thứ trưởng Cao Lại Quang tiếp lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng

Thứ tư, 28/08/2013 16:56
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 28/8/2013 tại Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của UBND tỉnh Sóc Trăng do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Văn Mẫn làm trưởng đoàn.

Thứ trưởng Cao Lại Quang và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn tại buổi làm việc

Cùng dự buổi làm việc có Giám đốc Sở Xây dựng Sóc Trăng Vương Quốc Việt, Phó Chủ tịch thành phố Sóc Trăng Cao Minh Thống, lãnh đạo các Cục, Vụ có liên quan của Bộ Xây dựng.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng, Phó Chủ tịch Lâm Văn Mẫn cám ơn sự giúp đỡ và ủng hộ của lãnh đạo Bộ Xây dựng đối với tỉnh Sóc Trăng trong những năm qua, đặc biệt là đối với việc hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở trên địa bàn tỉnh theo Chương trình nhà ở 167, các dự án cải thiện môi trường đô thị ... góp phần to lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội và ổn định chính trị của tỉnh - nơi có nhiều đồng bào dân tộc và đồng bào nghèo.

Theo Phó Chủ tịch Lâm Văn Mẫn, được sự giúp đỡ của Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã có nhiều cố gắng, nỗ lực phấn đấu để xây dựng tỉnh Sóc Trăng ngày một phát triển. Tuy nhiên, hiện nay Sóc Trăng vẫn còn là một trong những tỉnh nghèo, hàng năm vẫn phải nhận trợ cấp của Trung ương, khả năng cân đối các nguồn thu chi của tỉnh còn nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, UBND tỉnh Sóc Trăng kiến nghị Bộ Xây dựng tiếp tục tạo điều kiện và ủng hộ Sóc Trăng, trong đó có dự án nâng cấp đô thị thành phố Sóc Trăng sử dụng vốn ODA, các dự án xây dựng ký túc xá sinh viên, dự án hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Chương trình 167 giai đoạn II và dự án hỗ trợ nhà ở cho người có công trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Cao Lại Quang đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Sóc Trăng trong phát triển kinh tế xã hội những năm qua, đồng thời bày tỏ chia sẻ với Sóc Trăng về những khó khăn hiện nay. Thứ trưởng Cao Lại Quang cũng đồng tình với những kiến nghị của tỉnh Sóc Trăng và giao các Cục, Vụ có liên quan của Bộ Xây dựng theo dõi, đôn đốc việc thu xếp vốn triển khai các chương trình, dự án mà tỉnh Sóc Trăng đề xuất, ủng hộ việc nâng cấp đô thị thành phố Sóc Trăng lên đô thị loại II vào năm 2015. Bên cạnh đó, Thứ trưởng Cao Lại Quang cũng đề nghị các Cục, Vụ thuộc Bộ Xây dựng hết sức quan tâm đến tỉnh Sóc Trăng trong việc hướng dẫn các chương trình, dự án, các nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng của tỉnh Sóc Trăng - một tỉnh được dự báo sẽ chịu ảnh hưởng lớn của biến đổi khí hậu./.
 

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)