Thành phố Long Xuyên được đề nghị công nhận đạt tiêu chuẩn đô thị loại II

Thứ năm, 26/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thành phố Long Xuyên là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá - xã hội, khoa học kỹ thuật và dịch vụ, tỉnh lỵ của tỉnh An Giang và có vai trò đặc biệt quan trọng về địa lý kinh tế - chính trị đối với tỉnh An Giang, vùng đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Ngày 01/3/1999 Chính phủ đã có Nghị định số 09/NĐ-CP công nhận thành phố là đô thị loại III. Qua 10 năm xây dựng và phát triển thành phố đã có những bước phát triển vượt bậc về mọi mặt.

Với vị trí quan trọng với tỉnh An Giang và cả vùng, việc công nhận thành phố Long Xuyên là đô thị loại II là rất cần thiết và có cơ sở khách quan.

Ngày 25/3/2009, Bộ Xây dựng đã tổ chức thẩm định Đề án đề nghị công nhận thành phố Long Xuyên tỉnh An Giang đạt tiêu chuẩn đô thị loại II do UBND tỉnh An Giang đề nghị. Hội đồng thẩm định Bộ Xây dựng đã nghe đại diện UBND thành phố Long Xuyên trình bày Đề án, các báo cáo phản biện và ý kiến của các đại biểu tham dự Hội nghị. Sau khi xét theo các tiêu chí phân loại đô thị, Hội đồng thẩm định đã nhất trí đánh giá thành phố đạt 85,4 điểm. Trên cơ sở kết quả thẩm định Bộ Xây dựng sẽ đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét công nhận thành phố là đô thị loại II.

 

H. Phước
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)