Lễ mít tinh kỷ niệm 99 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8- 3 và 1969 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Thứ năm, 05/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 5/3/2009, tại Bộ Xây dựng, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 99 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1969 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đến dự buổi lễ có các đồng chí : Trần Ngọc Chính - Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Nguyễn Thị Yên – Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Trương Thị Bích Hà - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng; Vũ Thị Quạt – Phó Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, Ban nữ công Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện…cùng toàn thể các chị em phụ nữ trong khối cơ quan Bộ đến dự.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng - Trần Ngọc Chính phát biểu tại Lễ mít tinh kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3.

Cách đây 97 năm về trước, ngày 26 và 27 tháng 8 năm 1910, Đại hội phụ nữ quốc tế họp tại Cô-pen-ha-gen (Thủ đô nước Đan Mạch) đã quyết định lấy ngày 8/3 làm ngày Quốc tế phụ nữ, ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với khẩu hiệu: Ngày làm việc 8 giờ; việc làm ngang nhau; bảo vệ bà mẹ và trẻ em. Từ đó ngày 8/3 đã trở thành ngày truyền thống của phụ nữ lao động trên toàn thế giới.

Ở nước ta, ngày 8/3 còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, 2 vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc, giành lại chủ quyền dân tộc. Lễ tưởng niệm Hai Bà Trưng không chỉ để cho chúng ta có dịp tưởng nhớ công đức 2 bà mà còn để cho chúng ta hãnh diện về khí phách anh hùng, sự nghiệp phi thường là tấm gương sáng để con cháu noi theo những nét son đó đã ghi vào lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc.

Đồng chí Vũ Thị Quạt đã thay mặt Công đoàn cơ quan Bộ trình bày báo cáo đánh giá các hoạt động, các thành tích của phụ nữ cơ quan Bộ Xây dựng năm 2008 và kế hoạch hoạt động nữ công năm 2009.

Đồng chí Nguyễn Thị Yên – Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã phát biểu nêu lên những thành tích, đóng góp, sự phát triển của phụ nữ ngành Xây dựng trong thời gian qua và nêu lên một số kiến nghị về việc làm và đời sống của chị em phụ nữ ngành Xây dựng.

Đồng chí Trần Ngọc Chính thay mặt Ban Cán sự và Lãnh đạo Bộ Xây dựng đã có lời phát biểu, gửi tới toàn thể chị em những lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đồng thời bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc về những đóng góp to lớn của chị em trong công tác xã hội và đặc biệt là trong việc xây dựng và giữ gìn mái ấm gia đình.

Trong buổi Lễ kỷ niệm ngày 8/3 năm nay, Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức giao lưu văn nghệ, ca nhạc, kiêu vũ dưới hình thức trò chơi âm nhạc. Buổi giao lưu đã mang lại những nét mới và sự phấn khởi cho toàn thể chị em phụ nữ.

Lễ kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 hàng năm đã trở thành ngày tôn vinh phái đẹp của Công đoàn cơ quan Bộ, là động lực để các nhân viên không ngừng phấn đấu và cống hiến vì sự phát triển chung của ngành Xây dựng mà trong đó có những đóng góp không nhỏ của các nữ nhân viên cơ quan Bộ Xây dựng.

Phụ nữ cơ quan Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục phát huy truyền thống “năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới, chủ động, tự tin vượt qua khó khăn, thách thức của cuộc sống để xứng đáng là những người phụ nữ thành đạt, là những người mẹ, người vợ hạnh phúc.

 

Nghiêm Thúy Giang

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)