Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp và làm việc với ông Shimizu Toru - Phó Cục trưởng phụ trách các vấn đề về kỹ thuật, Cục Chính sách, Bộ MLIT

Thứ sáu, 08/11/2013 17:01
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 8/11/2013, tại Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đã có buổi tiếp và làm việc với ông Shimizu Toru - Phó Cục trưởng phụ trách các vấn đề về kỹ thuật, Cục Chính sách, Bộ MLIT. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện của một số Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng và một số đại diện của Nhật Bản.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp ông Shimizu Toru

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị vui mừng đón tiếp ông Shimizu Toru và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng Việt Nam.

Bày tỏ vui mừng khi đến thăm và làm việc với Thứ trưởng, ông Shimizu Toru cho biết: Việc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản vừa qua là bước quan trọng trong việc xúc tiến phát triển đô thị sinh thái tại Việt Nam. Bên cạnh đó, ông Shimizu Toru cũng bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị trong việc hỗ trợ các Hiệp hội xây dựng của hai nước thực hiện Hội thảo về xây dựng trong hai ngày 8 và 9/11/2013; cảm ơn Thứ trưởng đã tham dự cuộc hội thảo trong khuôn khổ dự án về hạ tầng của JICA. Dự án này dự kiến kết thúc vào tháng 12 và sẽ đem lại những hiệu quả nhất định. Ông Shimuzu Toru mong muốn, trong thời gian tới Bộ Xây dựng Việt Nam và Bộ MLIT sẽ tiếp tục có những hoạt động hợp tác như thế.
 



Đoàn công tác Nhật Bản chụp ảnh lưu niệm cùng Thứ trưởng

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, kết quả tốt đẹp trong mối quan hệ Việt Nam – đang làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước, đặc biệt mối quan hệ này đang trong thời gian kỷ niệm 40 thiết lập quan hệ đối ngoại. Trong kết quả chung đó có mối quan hệ giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và Bộ MLIT. Trong thời gian qua, Bộ Xây dựng Việt Nam đã nhận được sự hợp tác hết sức hiệu quả của Bộ MLIT và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA). Sự hợp tác, hỗ trợ của phía Nhật Bản đối với Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng chủ yếu thông qua các dự án về thoát nước, xử lý nước thải, đào tạo nhân lực phát triển đô thị và quản lý chất lượng công trình xây dựng với một số dự án quan trọng, trong đó có Dự án Tăng cường năng lực đảm bảo chất lượng công trình. Ban điều phối chung của dự án đã họp phiên thường kỳ và đã đánh giá sau 44 tháng triển khai dự án này đã góp phần thiết thực trong việc xây dựng các văn bản pháp luật về quản lý hoạt động xây dựng, hỗ trợ đào tạo nhân lực, tăng cường năng lực quản lý của các cơ quan và đơn vị xây dựng tại Việt Nam. Kết quả cụ thể của dự án hỗ trợ kỹ thuật này sẽ được đưa vào một số nội dung trong các văn bản pháp luật về quản lý hoạt động xây dựng của Việt Nam và được xem xét đưa vào dự thảo Bộ Luật Xây dựng. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị hy vọng phía Nhật Bản sẽ tiếp tục hỗ trợ Bộ Xây dựng Việt Nam trong việc triển khai dự án trong giai đoạn 2.

Ông Shimizu Toru cảm ơn những đánh giá cao và hết sức tốt đẹp của Thứ trưởng về kết quả của dự án.

Kết thúc buổi làm việc, thay mặt đoàn công tác Nhật Bản, ông Shimizu Toru đã cảm ơn Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị về sự đón tiếp cũng như những chia sẻ về mối quan hệ giữa hai Bộ, đồng thời mong muốn hai bên sẽ nỗ lực thúc đẩy các quan hệ hợp tác trong thời gian tới.
 

Kim Nhạn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)