Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Diễn đàn Đô thị Việt Nam

Thứ sáu, 08/11/2013 10:50
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 7/11/2013 tại Hà Nội, Diễn đàn Đô thị Việt Nam (VUF) đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (2003 - 2013). Buổi Lễ có sự hiện diện của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng - Chủ tịch VUF; bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam - đồng Chủ tịch VUF.

Chủ tịch VUF - Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng phát biểu chào mừng

Tham dự Lễ kỷ niệm còn có các Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị và Phan Thị Mỹ Linh; đại diện các ban ngành TW,các hội nghề nghiệp; đại diện các tổ chức quốc tế; thành viên Ban điều phối VUF qua các thời kỳ và các thành viên VUF.

Chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển của VUF được ông Đỗ Viết Chiến - đại diện Cơ quan thường trực VUF, Cục trưởng Cục phát triển đô thị, Bộ Xây dựng khái quát hóa, qua đó nêu bật những hoạt động, sự kiện quan trọng của VUF ở trong nước và trên trường quốc tế qua từng giai đoạn, từng thời kỳ, nhằm thực hiện các mục tiêu và nhiệm vụ đã được các thành viên thống nhất triển khai. Mục tiêu đó là: "Thúc đẩy chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức khoa học, nghề nghiệp, các tổ chức chính trị xã hội, các tổ chức phi Chính phủ, các tổ chức và cá nhân thuộc các thành phần kinh tế, các nhà tài trợ nhằm đóng góp tích cực vào việc xây dựng và thực hiện các chính sách quản lý và phát triển đô thị; thực hiện Chiến lược toàn diện về tăng trưởng và xóa đói giảm nghèo, nâng cao hiệu quả quản lý và phát triển đô thị tại Việt Nam".
 

Bấm nút khởi động trang web của VUF

Phát biểu chúc mừng 10 năm hoạt động và những đóng góp to lớn của VUF đối với quá trình xây dựng phát triển đô thị, Chủ tịch VUF - Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã biểu dương và đánh giá cao công lao của các thế hệ lãnh đạo và thành viên VUF, của các tổ chức, cá nhân sáng lập; của Ban điều phối qua các thời kỳ. Bộ trưởng cho biết: đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam; các đô thị ngày càng khẳng định vai trò động lực, là hạt nhân trong chuyển dịch cơ cấu theo đúng hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Bên cạnh nhiều thành tích đáng khích lệ, công tác xây dựng đô thị vẫn còn nhiều bất cập, thể hiện ở việc tổ chức lập quy hoạch còn chậm; chất lượng quy hoạch chưa cao; tình trạng tự phát còn tồn tại do phát triển thiếu kế hoạch. Chất lượng đô thị do đó còn yếu; cảnh quan kiến trúc, hạ tầng đô thị; môi trường đô thị...đều là những vấn đề còn nhiều bức xúc. Nhà ở đô thị tuy phát triển mạnh song mới chỉ dừng ở phân khúc nhà ở thương mại; còn nhà ở xã hội chưa được quan tâm đầu tư đúng mức. Những vấn đề nêu trên đặt ra cho các thành viên VUF nhiệm vụ và trách nhiệm nặng nề. Bên cạnh đó - Bộ trưởng nhấn mạnh - hội nhập với xu hướng chung của thế giới là tăng trưởng xanh, tăng trưởng bền vững, hướng tới những đô thị xanh -sạch - đẹp -thông minh vì sức khỏe của cộng đồng cũng cần được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của VUF trong thời gian tới.
 



Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam - đồng Chủ tịch VU

Chào mừng VUF nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, bà Victoria Kwakwa dành những lời cám ơn đặc biệt cho Bộ Xây dựng trong vai trò Chủ tịch Diễn đàn. Bà nhấn mạnh: Sự tham gia của Bộ Xây dựng có ý nghĩa quan trọng trong việc khởi xướng và điều hành hoạt động của VUF, trong việc định hình tương lai đô thị Việt Nam. VUF là một thành viên quan trọng của Diễn đàn Đô thị Thế giới. WB đang và sẽ luôn đồng hành cùng VUF, cùng Bộ Xây dựng và các đối tác khác tại các địa phương của Việt Nam trong việc tư vấn chính sách, hỗ trợ kỹ thuật, đầu tư xây dựng hạ tầng...
 



Quang cảnh buổi Lễ

Buổi Lễ để lại nhiều dấu ấn khó quên, với rất nhiều hoạt động tôn vinh - trao chứng chỉ công nhận thành viên cho 04 thành viên mới của VUF; ra mắt trang web của VUF; cuộc tọa đàm với những giây phút cảm động ôn lại kỷ niệm, chia sẻ thông tin của các thế hệ lãnh đạo VUF; lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa VUF và các thành viên...

Phòng TT-TL
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)