Cục quản lý Nhà tổng kết công tác năm 2007 và bàn biện pháp thực hiện kế hoạch năm 2008

Thứ sáu, 18/01/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/01/2008 Cục Quản lý Nhà Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm công tác năm 2007 và bàn biện pháp thực hiện kế hoạch năm 2008. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã đến dự và phát biểu với Hội nghị.

Năm 2007 là năm đầu tiên nền kinh tế nước ta hội nhập đầy đủ, toàn diện vào nền kinh tế thế giới, là năm thứ hai triển khai thực hiện nhiệm vụ kinh tế, xã hội 5 năm 2006 - 2010 và thực hiện Chương trình hành động của Đảng uỷ cơ quan Bộ Xây dựng, trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, tập thể cán bộ, công chức và viên chức Cục Quản lý Nhà đã nỗ lực, phấn đấu để triển khai và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Bộ giao. Cục đã đạt được những kết quả quan trọng trong công tác chuyên môn.

Năm 2007 Cục đã soạn thảo để trình Bộ ký ban hành 500 văn bản để chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn các Bộ, ngành, địa phương trong cả nước thực hiện chính sách pháp luật, phục vụ kịp thời cho công tác quản lý nhà nước của Bộ.

Bên cạnh nhiệm vụ nghiên cứu xây dựng văn bản pháp  luật, Cục Quản lý Nhà cũng xác định công tác chỉ đạo điều hành thực hiện các cơ chế, chính sách là một nhiệm vụ hết sức quan trọng nhằm giúp các địa phương triển khai thực hiện đưa văn bản quy phạm pháp luật vào cuộc sống.

Ngoài ra công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ cũng được coi trọng. Lãnh đạo Cục cùng với các đoàn thể quần chúng phối hợp, đôn đốc và động viên công chức, viên chức và lao động tham gia các hoạt động, các phong trào thi đua.

Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2008, tập thể cán bộ, công chức và viên chức, lao động của Cục Quản lý Nhà quán triệt và tập trung vào một số giải pháp như: Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo và nhiệt tình; lấy phương châm bám sát thực tiễn của xã hội, của cuộc sống để đưa ra các giải pháp mang tính thực tiễn cao; hướng mạnh về cơ sở để tăng cường trao đổi thông tin 2 chiều giữa Cục và các Bộ, ngành và địa phương, coi đây là một trong những công tác trọng tâm của năm 2008.

H.Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)