Trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Long An

Thứ năm, 10/08/2023 17:32
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Bộ Xây dựng nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Long An do Ban Dân nguyện, Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển đến theo văn bản số 742/BND ngày 14/6/2023 với nội dung kiến nghị: “Kiến nghị bổ sung quy định về nội dung cần lấy ý kiến; thành phần và tỷ lệ người tham gia góp ý kiến; giải pháp xử lý cho trường hợp người dân ý kiến không đồng thuận; biện pháp xử lý khi việc thực hiện lấy ý kiến không tuân thủ quy định đối với quy định về lấy ý kiến nhiệm vụ và đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị.

Về vấn đề này, Bộ Xây dựng đã có công văn 3584/BXD-QHKT trả lời như sau:

Điều 20, Điều 21 Luật Quy hoạch đô thị năm 2009 đã quy định về trách nhiệm lấy ý kiến, hình thức, thời gian lấy ý kiến về quy hoạch đô thị. Theo đó, quy định pháp luật đã quy định các ý kiến đóng góp phải được tổng hợp đầy đủ, có giải trình, tiếp thu và báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét trước khi quyết định phê duyệt. Việc lấy ý kiến trong quá trình lập quy hoạch là một trong các trình tự, thủ tục của công tác lập quy hoạch. Căn cứ quy định tại khoản 3 Điều 16 Luật Quy hoạch đô thị năm 2009, việc không tuân thủ quy định pháp luật trong lấy ý kiến đối với nhiệm vụ và đồ án quy hoạch là hành vi bị nghiêm cấm.

Hiện nay, Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 89/2023/QH15 ngày 02/6/2023 về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2023, trong đó dự kiến xây dựng Luật Quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn. Bộ Xây dựng xin ghi nhận các kiến nghị của cử tri tỉnh Long An để nghiên cứu, báo cáo cấp có thẩm quyền trong quá trình hoàn thiện các quy định pháp luật về quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng trong thời gian tới.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 3584/BXD-QHKT.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)