Cà Mau: Phê duyệt nhiệm vụ và dự toán lập quy hoạch chung đô thị mới Tân Thuận đến năm 2045

Thứ ba, 05/12/2023 14:43
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt nhiệm vụ và dự toán lập quy hoạch chung đô thị mới Tân Thuận, huyện Đầm Dơi đến năm 2045.

Định hướng phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu đô thị mới Tân Thuận phải đảm bảo theo quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành.

Mục tiêu quy hoạch các khu chức năng trong đô thị mới phù hợp với tiềm năng lợi thế để thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho đô thị. Quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đạt yêu cầu của đô thị mới tiện nghi và hiện đại để nâng cao chất lượng sống cho người dân, đáp ứng nhu cầu phát triển của đô thị và ứng phó với biến đổi khí hậu trong tình hình mới. Làm cơ sở triển khai các đồ án quy hoạch chi tiết và dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn đô thị mới.

Phạm vi nghiên cứu toàn bộ ranh giới xã bao gồm 12 ấp; diện tích 10.679,49 ha. Tính chất là đô thị biển vị trí tiếp giáp với biển Đông, định hướng là đô thị động lực của tỉnh; là trung tâm phát triển mạnh về chuyên ngành công nghiệp, dịch vụ thủy sản, năng lượng tái tạo và logistics. Khu công nghiệp Tân Thuận là động lực phát triển của đô thị Tân Thuận.

Dân số hiện trạng năm 2022 là 18.577 người. Dự báo dân số đô thị đến năm 2035 là 38.290 người; đến năm 2045 là 49.250 người. Quy mô dân số sẽ được tính cụ thể trong quá trình lập đồ án quy hoạch.

Nguồn: Camau.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)