Yêu cầu bảo đảm tiến độ, chất lượng đường Nội Bài - Lào Cai

Thứ ba, 23/04/2013 07:38
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 22-4, Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng do Chủ tịch Hội đồng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng chủ trì, đã kiểm tra tiến độ thi công dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Theo đánh giá của Hội đồng nghiệm thu, ở các gói A1, A2, A3 (đoạn Nội Bài - Phú Thọ) thi công lớp subbase, base chưa làm theo đúng quy trình; không tổ chức đường tạm cho xe đi lại nên các lớp vật liệu thi công xong xuất hiện hiện tượng phân tầng, bong bật.

Gói thầu A7, A8 (đoạn Lào Cai) một số vị trí chưa tuân thủ thiết kế, chưa có giải pháp thoát nước cho nền đường đào. Tại gói thầu A8 - Km229+00, tính đồng nhất của vật liệu đất đắp trong mỗi lớp đắp nền không được tuân thủ, nền đắp không được san bằng nhưng vẫn cho tiến hành lu…

Về cơ bản, công tác GPMB đã hoàn thành, tuy nhiên việc chậm trễ bàn giao mặt bằng trong thời gian qua đã ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công của các nhà thầu. Hội đồng nghiệm thu đã yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thi công, tư vấn khắc phục tồn tại, tăng cường giám sát chất lượng, bổ sung phương tiện để bảo đảm tiến độ.

Theo : Báo Hà Nội Mới Online

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)