Làm thủ tục nhận viện trợ máy và công nghệ sản xuất gạch không nung từ chính phủ Trung Quốc Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Thứ sáu, 16/12/2011 08:39
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 14/12, Bộ Xây dựng đã có công văn 71/BXD-VLXD gửi Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam về việc Làm thủ tục nhận viện trợ máy và công nghệ sản xuất gạch không nung từ chính phủ Trung Quốc.

Bộ Xây dựng hoan nghênh việc Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã quan tâm tới sự phát triển của ngành sản xuất vật liệu xây dựng nói chung và vật liệu xây không nung nói riêng của Việt Nam.

Hiện tại, Vật liệu xây không nung đang được Chính phủ khuyến khích đầu tư phát triển để thay thế gạch ngói đất sét nung; nhằm mục tiêu sử dụng triệt để phế thải công nghiệp, tiết kiệm tài nguyên đất sét, nhiên liệu than và giảm thiểu ô nhiễm môi trường và đang được các nhà đầu tư rất quan tâm. Bộ Xây dựng là cơ quan thường trực thực hiện Quyết định số 567/QĐ-TTg ngày 28/4/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình phát triển vật liệu xây không nung đến năm 2020.

Tuy nhiên Bộ Xây dựng cũng như Vụ Vật liệu xây dựng không phải là cơ quan hướng dẫn việc nhận viện trợ của nước ngoài. Đề nghị Hiệp hội liên hệ với các cơ quan chức năng có liên quan để được hướng dẫn. Khi tiếp nhận viện trợ máy và công nghệ sản xuất gạch không nung từ Chính phủ Trung Quốc, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cần chú ý: Với dây chuyền thiết bị sản xuất gạch Block thì phải đảm bảo công nghệ tiên tiến và công suất lớn hơn 7 triệu viên QTC/năm; với dây chuyền bê tông khí chưng áp thì thiết bị phải đảm bảo công suất từ 100.000 m3/năm trở lên. Khi phân phối và sử dụng hàng viện trợ trên cần phối hợp với Bộ Xây dựng để thuận lợi trong việc quản lý.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 71/BXD-VLXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 71.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)