Công nhận huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ hai, 01/11/2021 15:22
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh vừa ký Quyết định số 1826/QĐ-TTg ngày 29/10/2021 công nhận huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn nông thôn mới.

Tuyến đường liên thôn Tân Hợp - Tân Hòa (xã Quảng Tân) được đầu tư xây mới năm 2020 bằng nguồn vốn xây dựng nông thôn mới.

Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh Quảng Ninh có trách nhiệm công bố và khen thưởng theo quy định, chỉ đạo huyện Đầm Hà tiếp tục duy trì và nâng cao các chất lượng các tiêu chí, chú trọng các tiêu chí về sản xuất và môi trường để đảm bảo tính bền vững trong xây dựng nông thôn mới.

Sau 11 năm thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, huyện Đầm Hà đã huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với quyết tâm cao, làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân trong huyện và đã đạt được những kết quả nổi bật: Diện mạo nông thôn được đổi mới, ngày càng khang trang, sạch, đẹp, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên; hạ tầng kinh tế-xã hội được quan tâm đầu tư đồng bộ theo quy hoạch, có sự phân công, phân cấp quản lý, đầu tư cụ thể với phương châm “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”; sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định, bền vững; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp phát triển nhanh, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người dân; văn hóa, xã hội phát triển, môi trường được bảo vệ; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được tăng cường và giữ vững.

Huyện Đầm Hà có 8/8 xã đạt chuẩn nông thôn mới, thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn đạt 56,91 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 0,14%. Toàn huyện có 6/9 xã, thị trấn không còn hộ nghèo.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)