TP.HCM: Huy động nguồn lực của dân để xây dựng nông thôn mới

Thứ năm, 06/11/2014 15:09
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo đó, UBND TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới của các địa phương (từ huyện tới xã) huy động vốn đóng góp của người dân để thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Xây dựng NTM là Chương trình mục tiêu Quốc gia

Đối với các công trình có quy mô nhỏ, kỹ thuật đơn giản thì giao cho cộng đồng dân cư tại xã thực hiện dưới sự hỗ trợ, hướng dẫn của xã. Các dự án xây dựng hạ tầng của xã do các chủ đầu tư thực hiện cần có sự giám sát của nhân dân.

Ngoài ra, việc xây dựng nông thôn mới phải chú trọng đến công tác giảm nghèo; gắn với phát triển sản xuất, tăng thu nhập cho người dân; tuyệt đối không để tình trạng xây dựng nông thôn mới làm tăng gánh nặng, tăng nghèo cho người dân; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, từng bước đẩy lùi tệ nạn xã hội, đảm bảo sự bình yên cho cuộc sống của người dân nông thôn.

Người đứng đầu cấp ủy và chính quyền các cấp chịu trách nhiệm về việc triển khai thực hiện Chương trình này. Việc huy động đóng góp phải dân chủ, tùy thuộc vào khả năng, hoàn cảnh của từng xã trong huyện, không quy định tỷ lệ hỗ trợ của nhà nước và đóng góp của dân.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)